0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P1: Phòng chống bệnh sởi cho trẻ nhờ bú sữa mẹ

Khi bạn cho bé bú, bạn đã chia sẻ với bé một phần miễn dịch thông qua các kháng thể có trong sữa mẹ. Đây là điều tuyệt vời cho bé vì hệ thống phòng vệ tự nhiên của bé chưa hoàn thiện và chưa được huấn luyện đầy đủ khi mới sinh.

Đặc trưng của sữa mẹ

1- Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời nhất mà mẹ có thể cung cấp cho bé.

2- Sữa mẹ chứa tất cả các dưỡng chất như chất đạm, chất bột đường, vitamin, khoáng chất và các yếu tố vi lượng mà con bạn cần để phát triển khỏe mạnh, với lượng cần thiết cho nhu cầu của từng độ tuổi của bé.

3- Sữa mẹ chứa chủng vi sinh vật có lợi probiotics, rất quan trọng cho sự phát triển của hệ vi khuẩn đường ruột khỏe mạnh và hệ thống miễn dịch của bé.

4- Sữa mẹ góp phần bảo vệ bé khỏi bệnh tật.

5- Nuôi con bằng sữa mẹ giúp trẻ phát triển trí não

6- Nuôi con bằng sữa mẹ là bước cần thiết cho sự phát triển và tăng cường khả năng miễn dịch tự nhiên ngay từ những ngày đầu tiên sau khi bé sinh ra.

7- Nuôi con bằng sữa mẹ đã được chứng minh ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm trùng tai và đường hô hấp.

8- Sữa mẹ cũng góp phần bảo vệ bé khỏi dị ứng: chàm dị ứng, dị ứng đường hô hấp, hen suyễn.

9- Nuôi con bằng sữa mẹ đã được chứng minh ngăn ngừa các bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ như nhiễm trùng đường tiêu hóa, nhiễm trùng tai và đường hô hấp. Ngoài ra, sữa mẹ cũng góp phần bảo vệ bé khỏi dị ứng.

10- Sữa mẹ còn có tác dụng phòng ngừa các bệnh chuyển hóa tim mạch như: béo phì, cao huyết áp, lipit máu cao và bệnh tiểu đường loại 2.

Trẻ bú sữa mẹ trong 6  tháng đầu giảm nguy cơ bị sởi

Bệnh sởi thường xảy ra ít nhất là sau 6 tháng đầu. Rất hiếm khi mà trẻ dưới 6 tháng tuổi bị sởi, trừ trường hợp không được bú sữa mẹ hoặc có một bệnh lý nào đó ở người mẹ. Bởi nếu mẹ đã có miễn dịch đối với bệnh sởi thì trong sữa mẹ cũng có các kháng thể chống được kháng nguyên sởi. Kháng thể này sẽ được truyền sang cho con và là yếu tố bảo vệ trẻ hoàn toàn trong 6 tháng đầu.

Sữa công thức mặc dù tiện lợi, nhưng hoàn toàn không thể bằng sữa mẹ được. Trẻ không được ăn sữa mẹ là một thiệt thòi rất lớn. Nhất là không được thừa hưởng các kháng thể từ mẹ. Đây là điều mà các loại sữa công thức khó có thể đem lại cho trẻ được.

Theo các chuyên gia y tế, sữa mẹ có đủ các chất dinh dưỡng cho trẻ, bao gồm đường, chất béo, đạm, nước với nồng độ cần thiết cho trẻ. Cơ thể của trẻ tiêu hóa nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ tốt hơn sữa ngoài. Sữa mẹ chứa tất cả các chất dinh dưỡng và kháng thể mà bé cần, sữa mẹ làm giảm nguy cơ bị bệnh tiểu đường và bệnh bạch cầu ở trẻ em, bảo vệ trẻ khỏi sự nhiễm trùng hô hấp, tai và một số bệnh dị ứng như hen suyễn, chàm.

Sữa mẹ còn có vai trò giúp phát triển hệ miễn dịch tự nhiên của bé bằng cách tạo điều kiện cho các vi khuẩn có lợi trong đường ruột phát triển, giúp diệt trừ các vi khuẩn có hại từ đó đẩy lùi nguy cơ nhiễm trùng và bệnh tật… Đối với trẻ sinh thiếu tháng, được nuôi bằng sữa mẹ sẽ phát triển hơn những trẻ được nuôi bằng sữa ngoài.

Ngoài ra, trẻ nuôi bằng sữa mẹ có chỉ số thông minh cao hơn. Tuy nhiên, theo thống kê của Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc, số trẻ dưới 6 tháng tuổi được nuôi hoàn toàn bằng sữa mẹ ở nước ta hiện chỉ đạt 17%, thấp hơn rất nhiều so với các quốc gia trong khu vực khác.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164