0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P2: Tại sao mẹ lười cho bé bú sữa?

Sự trỗi dậy của nền văn hóa “bú sữa bình” đã dần bóp méo tâm lý của các bà mẹ. Chính điều này đã tác động không nhỏ đến tâm lý của nữ giới trong độ tuổi sinh đẻ khiến họ đã định hình quan niệm không muốn tự mình cho con bú.

 

Khai thác sự lười biếng của các bà mẹ?

Khi phụ nữ đóng vai trò quan trọng như nam giới bình đẳng trong mọi vấn đề, tự giải quyết công việc với thu nhập độc lập cũng đã khiến phụ nữ bị "suy giảm" thiên chức làm mẹ, điều mà họ vẫn làm được từ thời cổ đại khi cái ăn thường xuyên thiếu hụt. Họ rất đảm đang với nhiều vai trò khi chiến tranh thế giới nổ ra. Họ vẫn làm tốt thiên chức của mình cho đến khi ngành công nghiệp tiếp thị sữa cho trẻ ra đời cuối thế kỷ 19, đầu thế kỷ 20.

Chỉ bằng một từ “thuận tiện”, các công ty sữa cho trẻ đã đánh trúng vào tâm lý của các bậc phụ huynh lười biếng và sợ các "tác dụng phụ" có thể có ảnh hưởng đến nhan sắc khi cho con bú. Vì thế, một số loại sữa ra đời đánh trúng tâm lý phụ huynh. Ví dụ như chị em,  ngại nửa đêm phải thức giấc khi con khóc rồi lích kích pha nước, đong sữa...có loại sữa dành riêng cho trẻ vào ban đêm. Tuy nhiên, chưa rõ chất lượng sữa có thực sự tốt như vậy không, các nhà khoa học lại tỏ ra lo ngại khi uống xong sữa mà bé ngủ quá sâu dễ dẫn đến nguy cơ đột tử cao do các bé có thể đạp chăn lên che mũi hoặc đặt tay che mặt mà cơ thể không đánh thức kịp.

Hiện tại, cũng rất khó chứng minh sản phẩm sữa này có giúp trẻ ngủ tốt hơn hay dễ tiêu hóa hơn. Thực tế, một số loại sữa có hàm lượng ngũ cốc cao lại làm chotrẻ nhỏ khó tiêu hóa. Hơn nữa, dùng sữa để “ru con ngủ” khiến cho trẻ rất dễ bị hỏng răng. Hơn nữa, trong quảng cáo, hãng sữa đã tự "nâng giá trị" tiện dụng của loại sữa này khi cho thấy một ông bố cũng có thể chăm con dễ dàng, trong khi thực tế, các ông bố chỉ thường hay chơi với trẻ lúc thức thì hợp lý hơn.

Tuy nhiên, dù các ông chồng có cổ hủ đến mấy, thậm chí làm hẳn một câu chuyện vui so sánh giữa sữa mẹ và sữa bình như sữa mẹ tiện lợi, nhiệt độ ổn định, hình dáng bình đẹp hơn, muốn mang đi xa cũng tiện... Song phụ nữ thời nay rất độc lập, họ đã có những quyết định trong đầu thì các ông chồng cũng khó mà thuyết phục. Vậy là các hãng sữa giờ cũng quay ra o bế cả những ông chồng khi để hình ảnh của phái mạnh chăm sóc, cho con uống sữa xuất hiện nhan nhản trên truyền thông, mà nhìn hình ảnh "gà trống nuôi con" ấy, ít người phụ nữ nào lại không mềm lòng, tối thiểu họ sẽ nhớ hãng sữa ấy tên gì để tiện thì mua, còn không thì cũng có... bằng chứng mà dạy chồng chăm con.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164