0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Sữa mẹ có thực sự tốt?

Một nghiên cứu mới đây đăng trên tạp chí Dailymail (Anh) đã chứng minh những lợi ích của sữa mẹ thực chất đã được phóng đại quá mức. Các nhà khoa học đã tiến hành so sánh sự khác biệt giữa những đứa trẻ ăn sữa mẹ và trẻ ăn sữa công thức thì thấy kết quả không chênh lệch là mấy.

Những phát hiện trên không nhằm mục đích thay đổi quan niệm sữa mẹ là tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Tuy nhiên, nó sẽ giúp những người phụ nữ cho con ăn sữa ngoài, những bà mẹ không thể cho con bú thoát khỏi cảm giác bị kỳ thị từ một bộ phận những người có quan điểm “con gì ăn sữa nấy”.

Số đông người nghĩ rằng sữa mẹ có nhiều kháng thể giúp trẻ chống lại bệnh tật. Một số bà mẹ cho con bú thường xuyên bảo đảm rằng con mình không hề bị béo phì, dị ứng, hen suyễn hay tiểu đường là do sữa mẹ. Sữa mẹ không thực sự tốt hơn là mấy so với sữa công thức. Cụ thể là trẻ ăn sữa mẹ cũng không hề giảm khả năng bị béo phì hay lúc đi học sẽ thông minh hơn các bé ăn sữa công thức.

Thậm chí, trẻ bú mẹ thậm chí có nhiều nguy cơ mắc bệnh hen suyễn hơn.

Nhiều nghiên cứu trước đây đã quá thiên vị. Họ không tính đến các yếu tố như: chủng tộc, tuổi tác, thu nhập gia đình, việc làm của người mẹ… Những thứ chúng ta biết rằng có thể ảnh hưởng đến chất lượng sữa mẹ và kết quả sức khỏe mẹ và bé. Thiết nghĩ, cho con bú sữa mẹ không chỉ có lợi mà cũng có hại, đặc biệt ở khả năng miễn dịch và tăng cường dinh dưỡng. Nhưng nếu chúng ta thực sự muốn cải thiện sức khỏe bà mẹ và trẻ em thì nên tập trung vào những việc có thể giúp người mẹ tăng chất và lượng sữa để nuôi con lâu dài như: ăn uống đầy đủ hơn, chăm sóc bà mẹ tốt hơn, tăng chính sách nghỉ thai sản và tiền lương cho các bà mẹ cho con bú.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164