0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P2: Vai trò của Probiotics trong sữa mẹ

Điều mẹ chưa biết? Trong sữa mẹ có một số hoạt chất có công dụng rất lớn trong việc phòng chống một số bệnh. Bạn không tin ư? Thông tin sau sẽ thuyết phục được các mẹ.

1- Các vi khuẩn sống cộng sinh trong cơ thể dặc biệt là ở ruột đóng vai trò rất quan trọng đối với cơ thể. Với ánh sáng của những nghiên cứu về tiêu hóa và miễn dịch cho thấy: các vi khuẩn cộng sinh có lợi này giúp bảo vệ cơ thể, dừng lại sự nhân lên và cư trú của mầm bệnh, giữ vai trò chính hoạt hóa, phát triển hệ miễn dịch; kích thích sự phát triển của niêm mạc ruột, hệ tế bào miễn dịch tại chỗ của ruột và của toàn bộ cơ thể.

2- Các vi khuẩn này còn tham gia chức năng dinh dưỡng, tiêu hóa các carbonhydrat, tinh bột, các đường đơn ở đại tràng, tổng hợp các vitamin và các acid béo chuỗi ngắn (SCFA), giúp làm phân mềm, và kích thích các chức năng tiêu hóa có lợi cho cơ thể như chống nôn trớ, đầy bụng và táo bón.

3- Các vi khuẩn có lợi cho cơ thể đã được đưa vào cơ thể qua các thực phẩm lên men như sữa chua, nước hoa quả lên men, dừa… Trong hơn một thế kỷ qua, nhiều công trình nghiên cứu đã xác định vai trò, tác dụng, cơ chế của probiotics, đặc biệt là tác dụng hoạt hóa, kích thích sự hình thành và phát triển hệ miễn dịch của trẻ em.

5- Probiotics là các vi sinh vật sống khi đưa một lượng cần thiết vào cơ thể đem lại hiệu quả có lợi cho cơ thể. Các vi khuẩn sống được gọi là probiotics khi được phân lập từ các chủng vi khuẩn có lợi cho cơ thể, các chủng này qua thực nghiệm lâm sàng chứng minh được tác dụng có lợi cho cơ thể, không gây bệnh, có khả năng tồn tại khi qua dạ dày tới ruột không bị tiêu diệt bởi acid dạ dày và khi lưu giữ phải có khả năng tồn tại thời gian dài.

6- Qua nhiều thử nghiệm nghiên cứu về các chủng vi khuẩn có lợi thường được sử dụng bao gồm: Các chủng vi khuẩn sinh acid lactic như lactobacillus, Bifidobacterium, các chủng E coli không gây bệnh, Clostridium Butyricum, Streptococus Salvarius và Saccharomyces boulardii.

7- Đa số các chủng vi khuẩn này có mặt ở những thực phẩm, sữa lên men thường được đưa vào các sản phẩm dinh dưỡng, thức ăn chức năng dưới dạng thuốc đông khô. Cần lựa chọn các probiotics đã được đánh giá qua thử nghiệm lâm sàng để chứng minh được vai trò tác dụng của probiotics. Thực tế qua các thử nghiệm cho thấy những loại probiotics được sử dụng hiệu quả trong lâm sàng nhi khoa như: Bifidobacteria. Lactobacillus, Saccharomyces Boularzil…và ngày càng được sử dụng rộng rãi trong dinh dưỡng, điều trị, phòng bệnh người lớn và trẻ em.

8- Sữa mẹ là loại thức ăn tốt nhất cho trẻ giúp trẻ bảo vệ miễn dịch tốt, phòng ngừa được các loại bệnh truyền nhiễm và dị ứng , bên cạnh đó còn cung cấp những nguồn dưỡng chất giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất và tinh thần.

9- Ngoài ra, sữa mẹ rất giàu các yếu tố miễn dịch như các IgA, vitamin A, kẽm, các nucleotides, các yếu tố giúp hệ vi sinh đường ruột có lợi phát triển vượt trội như giàu đạm whey, chứa đường lactose…Đặc biệt, sữa mẹ giàu các chất xơ probiotics giúp các vi khuẩn có lợi phát triển và trong sữa mẹ còn hiện diện một lượng vi khuẩn có lợi đáng kể.

Tổ chức Y tế thế giới khuyến cáo nên cho con bú mẹ hoàn toàn trong 6 tháng đầu đời. Nếu vì một lý do nào đó trẻ không được bú mẹ hoàn toàn, nuôi con bằng sữa công thức có bổ sung các. 

 Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164