0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Một số thói quen cho bé bú bình "tưởng lợi mà hại"

Các mẹ thường có thói quen tham khảo thông tin chăm sóc trẻ từ những bà mẹ khác, người thân hoặc chính mẹ mình...Tuy nhiên, thông tin các mẹ thu thập được không hẳn là chính xác 100% và có thể không phù hợp với thời điểm hiện tại. Một số thói quen cho bé bú bình được "truyền tai" nhau có thể gây hại cho bé. Hãy cùng thử xem bạn đã cho con bú bình đúng cách chưa.

Hâm nóng sữa bằng lò vi sóng

Không nên dùng lò vi sóng hâm nóng bình sữa cho bé. Vì sự phân phối sức nóng trong lò vi sóng không đều, nên nhiều khi bên ngoài bình sữa thấy lạnh mà sữa bên trong lại nóng quá, có thể khiến bé bị phỏng miệng khi bú. Bạn có thể hâm nóng sữa trong một cái nồi nước trên bếp hoặc thả vào một bát nước ấm.

Cho trẻ bú sữa trước khi ngủ

Các mẹ cho rằng trẻ phải no bụng thì mới ngủ sâu giấc, điều này hoàn toàn đúng. Tuy nhiên, ngay cả khi bé chưa phát triển  thì việc cho bé bú sữa bột hoặc nước trái cây trước khi ngủ tiềm ẩn nhiều vấn đề không tốt cho răng.

Ép con uống sữa

Bé sơ sinh rất  giỏi để có thể tự điều chỉnh sự ăn uống của mình. Vì thế, nếu  bé có tín  hiệu nói “không” với chai sữa bằng cách quay đâu đi nơi khác khi thấy bạn cầm chai sữa tiến lại gần hoặc liên tục không uống hết sữa thì bạn cũng đừng ép bé.

Pha sữa không theo hướng dẫn của nhà sản xuất

Rất ít mẹ căn chuẩn lượng nước và sữa để pha, thường pha sữa cho cho theo cảm tính. Lưu ý, nếu pha sai lượng sữa và nước sẽ khiến cho việc hấp thu dinh dưỡng của bé gặp rắc rối. Tuyệt đối không được dùng nước có florua để pha sữa. Quá nhiều khoáng chất có thể làm mất màu răng của bé. Bạn nên pha lượng sữa đủ trong một lần ăn, không nên pha sẵn để trong tủ lạnh.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164