0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Sữa nào tốt hơn sữa mẹ?

Có rất nhiều loại sữa cho bé trên thị trường hiện nay và sữa nào cũng quảng cáo là sữa tốt nhất. Điều đó khiến không ít bà mẹ băn khoăn khi lựa chọn sữa cho con. Dưới đây là một số kinh nghiệm chọn mua sữa phù hợp cho bé.

So sánh sữa mẹ và sữa công thức

Sữa công thức được quảng cáo là có rất nhiều chất bổ cho trẻ, giúp trẻ tăng cân, tăng chiều cao, tăng sức đề kháng. Các nhà khoa học đã phân tích và đi đến kết luận những chất tăng đề kháng có trong sữa mẹ không được tìm thấy trong sữa hộp. Ngay ở cả những loại sữa công thức quảng cáo là có chứa chất đề kháng cho cơ thể bé thì chúng cũng không thể nào có chất lượng bằng chất đề kháng tự nhiên từ sữa mẹ.

Lượng nước trong sữa mẹ luôn đáp ứng đủ nhu càu dinh dưỡng và nước uống mà trẻ cần cho sự phát triển của mình. Trong khi đó lượng nước cũng cấp cho trẻ lại không giông nhau. Mỗi nhãn hiệu sữa lại có cách pha chế khác nhau dẫn đến khó xác định được nhu cầu của bé đã được đáp ứng hay chưa.

 Lượng protein và chất béo có trong sữa mẹ cũng là loại chất béo dễ hấp thu. Còn thành phần chất béo có trong sữa công thức là những dạng chất béo nhân tạo khác với sữa mẹ nên khó hấp thu hơn. Mặc dù lượng protein trong sữa công thức gấp đôi lượng protein có trong sữa mẹ nhưng không hoàn toàn phù hợp với sự tăng trưởng và phát triển của trẻ.

Sữa mẹ cung cấp đầy đủ lượng vitamin và chất khoáng, carbonhydrate. Còn đối với sữa công thức thì tùy nhãn hiệu và lượng sữa có lúc nhiều hơn, có lúc lại ít hơn nhu cầu cơ thể của bé. Vẫn biết là sữa mẹ là tốt nhất nhưng không ít bà mẹ phải dứt con khỏi bầu vú với lý do: ít sữa, sữa nóng, vì mẹ rất bận hoặc đơn giản vì sợ “hư” đôi gò bồng đào...

Khi con phải dùng thêm sữa ngoài

Trong trường hợp bất khả kháng phải dùng sữa công thức, cần chọn loại sữa phù hợp nhất cho bé. Nghĩa là phù hợp tháng tuổi, phù hợp túi tiền. Nên chọn mua sản phẩm an toàn cho bé: sản phẩm từ các công ty uy tín, nhãn hiệu rõ ràng, hộp nguyên vẹn, hạn sử dụng còn, nơi bán sạch sẽ...Tốt nhất nên mua trong các siêu thị lớn. Nên nhớ chất liệu không tỷ lệ thuận với hình ảnh quảng cáo nhan nhản khắp nơi. Đối với sữa ngoại cần mua  sữa của các công ty nhập khẩu chính thức vì đã qua kiểm tra chất lượng an toàn cho người sử dụng. Cần cẩn trọng với hàng sách tay vì không có kiểm duyệt. Hơn nữa, sẽ không ai chịu trách nhiệm bồi thường thiệt hại nếu xảy sự cố của loại hàng này.

Do đó vì sự an toàn và phát triển toàn diện của đứa con yêu các mẹ phải cẩn trọng trong khâu chọn sữa. Với sữa bột Celia AD các mẹ có thể yên tâm bé hấp thu tốt, tăng cân, không bị dị ứng, rối loạn tiêu hóa và tiêu chảy. Sản phẩm sữa bột Celia AD loại bỏ đường lactose, bổ sung probiotic bifidus và hàm lượng cao vitamin A góp phần giảm rối loạn tiêu hóa. Theo từng lứa tuổi, Celia CD có những sản phẩm phù hợp với cơ địa của bé. Các mẹ có thể thoải mái lựa chọn và giá cả  cũng hợp với túi tiền của người tiêu dùng.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164