0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Mẹo chuẩn chọn bỉm cho bé yêu

Trời nắng nóng thế này lên kế hoạch đi biển hay dã ngoại thì hợp lý. Tuy nhiên, với những gia dình có con nhỏ thì vấn đề giữ vệ sinh, an toàn cho bé trong suốt hành trình được đặt lên đầu tiên . Mùa đông dùng bỉm yên tâm hơn, không sợ con bị rôm sẩy, hăm da, dị ứng...Nhưng thời tiết oi bức cho con dùng bỉm 24/24h các mẹ cũng băn khoăn?

Cách chọn bỉm

Bỉm là món đồ thiết yếu mà bất kỳ  nào bà mẹ cũng phải chuẩn bị cho con ngay khi chào đời. Bé sẽ dùng bỉm cho đến tận năm 2 - 3 tuổi. Do vậy lượng ngân sách gia đình dành cho loại vật dụng này vô cùng lớn. Xin mách mẹ kinh nghiệm chọn bỉm cho con. Trẻ từ 2 tháng đã có thể đóng bỉm ban ngày để ngủ một giấc dài. Trẻ 3 tháng bắt đầu cần chuyển sang dùng bỉm vào phần lớn thời gian trong ngày. Để lựa chọn đúng loại bỉm phù hợp cho bé, mẹ cần lưu ý những vấn đề sau.

Lựa chọn theo giá tiền

Giá bỉm sản xuất nội địa Việt Nam thường có giá 200 - 300.000 VNĐ một bịch to. Tính trung bình là 3500/một miếng bỉm. Giá bỉm nhập khẩu Nhật, Mỹ, Thái theo đường xách tay hoặc do các công ty tư nhân nhập về thường có giá 550 000 - 600.000 đồng một bịch to. Tính trung bình vào khoảng 6000/ 1 miếng bỉm.

Lựa chọn theo kích thước

Không nên mặc bỉm quá chật cho bé sẽ dễ dẫn đến khó chịu, viêm nhiễm nhưng ngược lại, mặc bỉm rộng quá sẽ khiến bé dễ bị tràn ra ngoài. Kích thước bỉm cho trẻ thường chia theo cân nặng: 0 - 5kg, 4 - 8kg, 6 - 11kg, 9 - 14kg và 12 - 22kg.

Lựa chọn theo giới tính

Bé gái thường bị ướt ở vị trí giữa hoặc về phía sau của tã khi nằm xuống, vì thế nếu chọn bỉm ta cần chọn loại có thiết kế độ dầy tập trung vào vị trí trẻ có thể tiểu nhiều nhất, hoặc có thể chọn loại quần có đường diềm để ta lót thêm tã vải vào bên trong. Bé trai có khuynh hướng ướt ở vị trí phía trước của tã, vì thế ta cần chọn bỉm có lớp lót phụ thêm ở phía trước. Ngoài ra, do bé trai thường tiểu mỗi khi thay tã, vì thế có thể phủ thêm một lớp tã vải mỏng khác lên bộ phận sinh dục của bé và vệ sinh tã ngay khi phát hiện đã bị ướt.

Lựa chọn theo chất liệu

Khi đang băn khoăn trước quá nhiều loại bỉm tã, bố mẹ nên ưu tiên chọn những sản phẩm có mặt thoáng dạng vải, vách chống trào mềm mại để không gây hằn trên da bé. Miếng dán phải đạt độ dính tốt, không gây tiếng ồn lớn khi mở ra. Màng đáy  phải thoáng khí. Đặc biệt chú ý không nên chọn loại tã bên trong phần tiếp xúc với da trẻ có plastic và polyester. Nếu mẹ chọn dùng cho con loại bỉm nào, thấy con bị dị ứng hoặc có dấu hiệu mẩn đỏ, hăm da thì nên chuyển ngay cho con dùng một loại bỉm khác. Nhưng điều đó cũng chưa phải là căn cứ cuối cùng đánh giá chất lượng của một loại bỉm. Rất có thể, bé không hợp loại bỉm này nhưng lại hợp loại bỉm khác. Quan trọng nhất khoảng 3  – 4 tiếng/ lần thay bỉm và tắm rửa sạch sẽ cho con. Lưu ý khi trẻ đi đại tiện, tiểu tiện phải rửa sạch bằng nước ấm, lau vùng bẹn và mông của trẻ, da khô hẳn thì mới mặc bỉm.

Hậu quả khôn lường của việc mặc bỉm

Việc đóng bỉm không đúng cách có thể gây ra hậu quả nghiêm trọng cho trẻ: nhiễm khuẩn, viêm da, viêm bộ phận sinh dục, viêm đường tiết niệu... Nhiều mẹ ngạc nhiên khi đi khám cho trẻ phát hiện con mắc phải những bệnh trên. Nhiều mẹ còn từ chối mặc bỉm cho con vì “ quá sợ hãi”. Sau một thời gian, vì bận quá nhiều công việc, các mẹ quay lại mặc bỉm cho con. Tuy nhiên, họ dè dặt hơn và chỉ chọn những siêu thị lớn, có thương hiệu để mua sản phẩm cho con. Vấn đề hàng Trung Quốc tràn vào Việt Nam, khiến các mẹ đau đầu.  Không  phân biệt đâu là hàng chính hãng, đâu là hàng tàu? Giá cả cao cũng là điều đáng lo ngại của các mẹ trong nền kinh tế khó khăn. Bài toán đặt ra: các mẹ muốn mua sản phẩm tốt phù hợp với túi tiền?

Gỡ rối cho các mẹ

Trên thị trường Việt Nam hiện nay có rất nhiều sản phẩm về bỉm, các mẹ có thể thoải mái lựa chọn. Chia sẻ với các mẹ, có bỉm Merries S82 được sản xuất tại Nhật Bản, không bị thấm nước hay hãm bỉm. Đặc biệt trong ngày hè oi bức, bé có đi nhiều lần cũng không hề có mùi lại khô ráo. Các mẹ băn khoăn có nên mua hay không? Thường phải dùng thì mới kiểm chứng được, dùng một lần rồi thì thích luôn. Giờ các mẹ có thể yên tâm đi làm, đi du lịch...

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Tin tức liên quan

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164