0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Thời điểm vàng để mang thai

Chị em cho rằng thời tiết oi nóng của mùa hè mà bầu bí mệt cho cả mẹ và bé. Những người chưa có bầu thì cố gắng căn ngày, căn tháng để tránh bầu bí vào trong thời điểm nóng nực. Cũng không thể tránh được suy nghĩ này bởi thời tiết nắng nóng khiến các mẹ khó chịu. Tuy nhiên, ngoài những bất lợi đó, bầu bí mùa hè cũng có nhiều cái lợi.

Sinh nở mùa hè con ít bệnh hơn

Theo nghiên cứu, mang thai vào mùa Đông, mùa Xuân không tốt bằng mùa Hạ, mùa Thu. Bởi mùa đông không khí trong và ngoài phòng ở ô nhiếm khá nặng. Mùa  Xuân lại dễ mắc các bệnh về siêu vi trùng, đều không có lợi cho bào thai thời kỳ đầu. Theo kết luận của đề tài khoa học Nghiên cứu bệnh truyền nhiễm trong mối quan hệ giữa chất lượng môi trường và khiếm khuyết của trẻ sơ sinh tại Trung Quốc. Ô nhiễm không khí có thể làm các gene di truyền và nhiễm sắc thể trong tế bào cơ chế phát sinh dị thường thường, dẫn đến hiện tượng quái thai. Do nồng độ SO2 trong không khí vào mùa đông cao hơn hẳn các mùa khác nên các khiếm khuyết ở các đứa trẻ thụ thai vào mùa Đông cao hơn hẳn các mùa khác.

Mùa xuân, độ ẩm trong không khí lớn, nhiệt độ tăng dần khiến vi khuẩn sinh sôi, các bệnh do siêu vi trùng có khả năng tăng và bùng phát thành dịch, xâm nhập vào nhau thai thai tạo thành quái thai. Đấy là chưa kể đến nhiều biến động của thời tiết mùa xuân dễ khiến phụ nữ mang thai nhiễm lạnh và mắc bệnh.

Đảm bảo dinh dưỡng cho mẹ và bé

 Khi có thai vào cuối Thu, đầu Đông, khí trời mát mẻ, cơ thể khoan khoái, phụ nữ mang thai đã qua thời kỳ thai nghén, nhu cầu ăn tăng lên. Đồng thời, đảm bảo dưỡng chất do đúng mùa thu hoạch rau và trái cây, rất có lợi cho sự phát triển não của thai nhi. Đến thời kỳ sinh nở dịp cuối  Xuân - đầu Hạ, khí hậu ôn hòa, thực phẩm phụ phong phú. Sản phụ càng được tăng cường dưỡng chất, phục hồi sức khỏe nhanh.

Về phía trẻ sơ sinh, mùa này dễ chăm sóc do mặc ít quần áo. Đến lúc trẻ lớn lên cần ăn thêm thì đã  vào mùa Đông, tránh được cao điểm các bệnh dịch đường ruột vào mùa Hè. Đến khi cai sữa đã là mùa Xuân, rau tươi phong phú sẽ là nguồn dinh dưỡng quan trọng để trẻ phát triển cơ thể và trí tuệ.

Sinh nở mùa hè, con cao hơn

Một nhóm các nhà khoa học từ Đại học College Dubin và Bệnh viện phụ sản quốc gia Ireland đã tiến hành nghiên cứu. Họ đã chia 60 phụ nữ ra làm hai nhóm: nhóm phụ nữ mang thai vào mùa đông sinh con vào tháng 3 hoặc tháng 4. Nhóm phụ nữ mang thai trong những tháng mùa hè và sinh con vào tháng 9, tháng 10. Kết quả thu được cho thấy,con của các mẹ bầu bí vào tháng mùa hè sinh ra sẽ có xương đùi dài và phát triển hơn em bé của những bà mẹ bầu bí vào tháng màu đông.

Thoải mái vui chơi, giữ được “dáng chuẩn”

Mùa hè, các mẹ tha hồ ngâm mình trong nước, vừa giữ được dáng, cân nặng “đúng chuẩn” khi có bầu. Các mẹ có thể luyện những bài tập trong nước cho con khỏe mẹ khỏe. Các mẹ còn được khoe thân hình bầu bí quyến rũ trong những bộ bikini hay những bộ quấn áo gọn gàng và được giải phóng đôi chân với những đôi dép bệt thời trang.

Giải đáp băn khoăn cho mẹ bầu

Do tâm lý thai nghén và nhu cầu cho thai nhi, các mẹ cũng quan tâm đến việc ăn uống. Tuy nhiên tiết trời oi bức của mùa hè khiến các mẹ ăn uống không thấy ngon, chán ăn, bỏ bữa. Tình trạng này kéo dài khiến mẹ và bé thiếu dinh dưỡng, phát triển chậm, nghiêm trọng hơn là suy thai, trở thành điều đáng tiếc. Và để giúp các mẹ, sữa bột Mama HT, sản phẩm dinh dưỡng dành cho bà mẹ mang thai và cho con bú. Với các thành phần dinh dưỡng vitamin và khoáng chất rất cao. Quan trọng nhất là các thành phần quyết định  giúp trẻ phát triển một cách toàn diện, khỏe mạnh cả về thể chất lẫn trí tuệ về sau.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164