0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Các bước cần chuẩn bị khi mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em - Phần 2

Các bước cần chuẩn bị khi mở một cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em thành công. Dưới đây là 1 số ý kiến để các mẹ tham khảo.

Chào các bạn, Ở bài trước mình có chia sẻ các bước cần chuẩn bị khi mở cửa hàng quần áo trẻ em đó là xác định đối tượng khách hàng mục tiêu, xác định vốn, tìm địa điểm, tìm nguồn hàng…Sau khi đã có những thứ cơ bản bạn sẽ phải tìm cách lên kế hoạch mở shop, bao gồm chọn mặt hàng để bán, trang trí cửa hàng, cách thuê nhân viên, chuẩn bị khai trương…Hôm nay mình sẽ chia sẻ thêm cho các bạn các bước tiếp theo của kế hoạch.

Trang trí shop kinh doanh quần áo trẻ em

Chọn mặt hàng để bán: ” đi trước một bước”

Sau bước khảo sát đối tượng khách hàng, khảo sát đặc điểm khu dân cư quanh shop quần áo, chia phần trăm xem có bao nhiêu gia đình mức sống khá giả, bao nhiêu gia đình bình dân, dân số khu dân cư là dân số trẻ hay già, từ những số liệu trên bạn sẽ lựa chọn cho shop quần áo của mình một đối tượng chủ lực. Tức là những quần áo của đối tượng này mình sẽ lấy số lượng lớn hơn so với các đối tượng còn lại.

Khi mới mở shop bạn chưa có kinh nghiệm chọn hàng thường thì sẽ chọn những gì mình thấy đẹp mắt, tuy nhiên thực tế không phải những gì đẹp đều bán chạy, có những sản phẩm bạn không thấy đẹp thì bán rất chạy, còn sản phẩm trông rất đẹp thì lại ế ẩm, thời trang mà, mỗi người sẽ có mỗi cách nhìn khác nhau hãy dựa vào con mắt thẩm mỹ , xu hướng người dùng, cùng với kinh nghiệm khi chọn đồ cho con để chọn mặt hàng cần bán.

Kinh doanh thời trang là mảng có nhiều thuận lợi nhưng cũng gặp nhiều rủi ro vì sản phẩm rất dễ bị lỗi mốt việc cập nhật xu hướng thời trang là một công việc rất quan trọng trong kinh doanh lĩnh vực này . Ngày nay kinh tế phát triển, điều kiện gia đình khá giả hơn nên bố mẹ cũng rất quan tâm đến cái ăn cái mặc của con, hướng tới những mốt thời thượng nhất cho con yêu của mình . Vì vậy, bạn nên tham khảo các mẫu quần áo trẻ em đang hot hiện nay trên các website về xu hướng thời trang trẻ em để có lấy được sản phẩm theo mốt sớm nhất, đừng để khi các shop bên cạnh đã có những mẫu mới của năm nay còn bạn thì đang chật vật với các sản phẩm của năm ngoái.

Số lượng quần áo bao nhiêu là đủ

Tùy vào số vốn và quy mô của hàng của bạn mà lấy số lượng cho hợp lý. Bạn dự định bán lẻ hay bán buôn, bán ngoài cửa hàng hay bán cả online. Bán cho đối tượng nào nhiều nhất. Tất nhiên khi lấy sỉ quần áo số lượng càng nhiều thì giá sản phẩm càng rẻ, nhưng không có nghĩa là bạn giành hết số vốn để lấy hàng, kinh nghiệm của mình là lần đầu đi nhập hàng cho shop, mình chỉ nhập tối đa 50% số tiền vốn đang có, đừng bao giờ nhập hết số vốn vì bạn còn rất nhiều khoản chi phát sinh trong quá trình bán.

Bạn phải đảm bảo rằng shop bạn luôn có hàng mới vì vậy phải nhanh giải tán hàng tồn liên tục để thu hồi vốn nhanh, nhiều khi hãy chấp nhận lãi ít hoặc lỗ một chút để có thể xoay vòng vốn nhanh.

Trang trí shop :” nổi bật giữa đám đông”

Lấy được nguồn hàng về rồi thì công việc tiếp theo là trang trí cho cửa hàng, vì đối tượng của chúng ta là trẻ em, nên hình ảnh, bài trí trong cửa hàng phải làm sao vừa đẹp, vừa thoáng mà màu sắc bắt mắt. Hãy đi thăm quan, tham khảo cách trang trí cửa hàng của các shop dành cho trẻ em nếu bạn chưa có kinh nghiệm, từ những ý tưởng đó hãy tạo cho cửa hàng của bạn nổi bật nhất định từ biển hiệu quảng cáo cho đến màu sắc bên trong, túi đựng hàng, card, mác sản phẩm, tủ kệ, làm sao để shop của bạn vẫn luôn nổi bật giữa hàng chục shop bên cạnh, có như thế bạn mới thu hút được sự chú ý của khách hàng qua đường.

Quần áo trẻ em có màu sắc thường rất sặc sỡ vì vậy lời khuyên của mình là nên tự đóng các giá kệ móc treo quần áo cho thật đồng bộ, nên sơn tường trong cửa hàng bằng những màu sáng và lắp đặt nhiều đèn để làm nổi bật các sản phẩm trong cửa hàng.

Ngoài ra, bạn cũng phải chú ý bài trí bên trong cửa hàng sao cho thật gọn gàng, và dễ tìm, nên chia quần áo thành nhiều khu vực, như khu vực quần áo bé trai, khu vực quần áo bé gái, từng khu vực lại phân chia thành từng hạng mục như: Khu vực áo váy, khu vực áo khoác, khu vực bộ đồ. Riêng trung tâm cửa hàng thì bạn hãy dành riêng cho các sản phẩm mới nhất, nổi bật nhất để thu hút sự chú ý.

Tuyển nhân viên: “Chọn mặt gửi vàng “

Dù shop bạn có nhỏ cỡ nào hay bạn nghĩ rằng bạn có thể làm được tất cả mọi việc thì mình vẫn khuyên bạn nên tuyển một bạn nhân viên nữ bán hàng. Vì  sao ư vì khi đi vào kinh doanh thật sự có rất nhiều việc phải làm, nếu bạn phải chia thời gian cho những việc có thể thuê nhân viên mà không dành thời gian cho việc lập chiến lược kinh doanh thì shop của bạn khó có thể thành công được. Hãy chọn nhân viên là người quen thì tốt hơn vì bạn hiểu được tính cách họ và họ có thể gắn bó lâu dài với cửa hàng của mình.

Chọn nhân viên bạn cũng phải chọn cẩn thận nên chọn một nhân viên có tinh thần trách nhiệm, giao tiếp tốt, thật thà, nhạy bén, yêu trẻ con càng tốt vì nhân viên sẽ là người trực tiếp bán hàng cho trẻ nên cần phải hiểu sở thích và biết lựa chọn hàng hóa phù hợp đối với lứa tuổi của bé.

Mình đã tận mắt chứng kiến cũng như nghe kể có rất nhiều nhân viên thái độ cực kỳ tệ hại, trước khi khách vào shop thì niềm nở, hớn hở mời chào, nhưng đến khi khách chọn 3-5 bộ mà không mua hoặc chưa ưng ý là các bạn ấy khó chịu ra mặt, không thèm tư vấn cho khách, không thèm chào hỏi khi khách về. Đảm bảo khách chẳng bao giờ ghé thăm lần thứ hai. Vì vậy, bạn phải hướng dẫn nhân viên về kỹ năng và thái độ bán hàng. Cần có một thái độ khéo léo nhẹ nhàng, nhiệt tình nhưng không quá mềm mỏng, cởi mở với khách hàng làm sao để khách cảm thấy thoải mái nhất khi đến thăm shop của bạn, dù khách có mua hàng hay không.

Tuy nhiên, cũng không nên tin tưởng và phó mặc hết toàn bộ cửa hàng cho nhân viên cho dù có thân quen đi bao nhiêu chăng nữa, nhiều khi mới đầu nhân viên đó rất trung thành, nhưng sau một thời gian họ quá hiểu shop của bạn, họ tham lam lợi nhuận của bạn và hậu quả như thế nào thì bạn biết rồi đấy. Vì vậy, tất cả công việc đừng giao phó hết cho nhân viên, hãy thường xuyên quan tâm đến tất cả khâu từ bán hàng cho đến chăm sóc khách hàng cùng với nhân viên của bạn.

Hãy lắp một chiếc camera online để quản lý cửa hàng của bạn, Camera này thực sự rất hữu ích vì bạn vừa có thể xem xét thái độ làm việc của nhân viên, vừa quản lý được hàng hóa mà không sợ bị mất cắp. Ngoài ra nếu có điều kiện bạn cũng nên đầu tư một bộ máy tính, phần mềm bán hàng cho chuyên nghiệp, nếu chưa có hãy ghi chép thật đầy đủ, chi tiết sản phẩm của bạn như ( Ngày nhập (bán) hàng, tên sản phẩm, giá nhập (bán) hàng…

Đặt tên shop: ” ngắn gọn, ngộ nghĩnh, dễ nhớ”

Thị trường kinh doanh quần áo nói chung và quần áo trẻ em nói riêng là một thị trường cạnh tranh khốc liệt vì có hàng ngàn người thi nhau mở shop quần áo, vì vậy làm sao để có chỗ đứng trong hàng trăm cửa hàng ấy không phải việc đơn giản. Ngoài ấn tượng về địa điểm về cách trang trí cửa hàng thì cái tên cửa hàng là một nhân tố quan trọng giúp khách hàng nhớ đến bạn. Kinh nghiệm của mình là nên chọn những cái tên vừa ngộ nghĩnh đáng yêu, vừa ngắn gọn dễ nhớ vì đối tượng của mình là trẻ em mà.

Khai trương cửa hàng : ” Tưng bừng khuyến mãi”

Thế là các bước chuẩn bị mở cửa hàng quần áo trẻ em hầu như đã hoàn tất, công việc quan trọng cuối cùng là chuẩn bị cho buổi lễ khai trương, công việc này phải làm hết sức cẩn thận và chu đáo, quảng bá rộng rãi nhất có thể làm sao thu hút được nhiều quan tâm càng tốt.

Bạn có thể sử dụng các hình thức như phát tờ rơi, quảng cáo trên facebook, giới thiệu người thân bạn bè, báo điện tử hoặc báo giấy nếu có điều kiện. Bằng những lời mời chào thật hấp dẫn như ” khuyến mại khai trương mua hai tặng 1, giảm 20-50% hóa đơn thanh toán trong ngày khai trương”. Hãy nhìn vào ngày khai trương cửa hàng bạn có bao nhiêu khách ghé thăm, bạn bán được bao nhiêu hàng chứ đừng nhìn vào lợi nhuận hôm đó bạn nhé.

Như vậy là mình đã chia sẻ xong cho các bạn kinh nghiệm để mở một cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em. Tuy vậy, việc thành công hay thất bại cũng còn dựa vào rất nhiều yếu tố, cơ hội cũng như cái duyên bán hàng của bạn. Dù sao đi chăng nữa mình tin rằng nếu bạn có một niềm đam mê với loại mặt hàng này cùng với sự nhạy bén, dám đối đầu với thử thách thì bạn sẽ thành công thôi. Chúc các bạn buôn may bán đắt nhé!

Nguồn: Sưu tầm.

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164