0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Hướng dẫn kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook - Phần 2

Hướng dẫn, chia sẻ kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook cho các mẹ mong muốn kinh doanh hàng quần áo trẻ em online

Trong bài hướng dẫn kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook phần 1, chúng ta đã cùng tìm hiểu về tầm quan trọng của việc kinh doanh trên facebook cũng như cách khởi tạo 1 fanpage trên facebook, việc của bạn bây giờ là làm thế nào để có thể tiếp cận khách hàng một cách tốt nhất, và bán được nhiều sản phẩm nhất? Hãy theo dõi bài viết sau đây để tìm ra giải pháp cho bạn.

Xác định đối tượng khách hàng:

Ngành thời trang trẻ em được coi là một trong những phân khúc có tốc độ tăng trưởng rất nhanh, tùy vào nhóm khách hàng mục tiêu mà bạn hướng tới sẽ có những xu hướng thời trang và thị hiếu khác nhau,vì vậy bạn cần chú ý nhiều tới màu sắc, chất liệu với từng nhóm đối tượng khác nhau, cụ thể là nhóm đối tượng trẻ em (sơ sinh – 4 tuổi, 5- 10 tuổi hay nhóm tuổi học sinh cấp 2), nhóm bình dân hay cao cấp?

Xác định kênh bán hàng

Bạn nghĩ là mình sẽ bán hàng trên facebook qua kênh nào, profile, groups hay fanpage? Mỗi kênh sẽ có những ưu nhược điểm khác nhau, hãy nhìn và phân tích thật kỹ xem kênh nào mới phù hợp với bạn.

Kênh thứ nhất là sử dụng Profile cá nhân

Với kênh này thì độ tin cậy với khách hàng cao nhưng có rất nhiều hạn chế như là không thống kê được lượng truy cập, không chạy được quảng cáo, ngoài ra nếu muốn nhiều người quản lý bán hàng thì cần phải share tên đăng nhập và pass facebook cá nhân của bạn vì vậy tính bảo mật không cao,…

Kênh thứ 2 là Group:

Đối với Group thường sử dụng để xây dựng một cộng đồng cùng quan điểm, sở thích,…Tuy nhiên lượng khách hàng ít hơn là lượng người bán. bạn sẽ phải cạnh tranh với nhiều người đăng sản phẩm như bạn, bài của bạn có thể bị trôi đi khi mà khách còn chưa thấy.

Kênh thứ 3 là fanpage facebook:

Đây là kênh được nhiều người lựa chọn nhất hiện nay vì fanpage có rất nhiều chức năng tiện lợi như:

- Chức năng thống kê, phân tích các hoạt động của page, giúp bạn nắm bắt được các nhu cầu thông tin của các fan từ đó để điều chỉnh cũng như ra các chính sách, chiến lược mới để tăng hiệu quả bán hàng,…

- Nhiều người có thể quản lý một fanpage.

- Bạn có thể dễ dàng đăng các quảng cáo để người dùng có thể like fanpage của bạn, các bài post trên fanpage có thể tăng độ lan tỏa từ tính năng “promote”, thể hiện ở chỉ số “reach” của bài post đó.

- Tính năng hẹn giờ post bài: bạn có thể viết bài từ trước và cài đặt post bài vào những khung giờ theo ý muốn chứ không cần phải tới khung giờ đó bạn lại cặm cụi viết bài rồi mới post lên.

- Tab riêng cho fanpage: các tab giúp bạn đưa thêm tính năng mới vào trực tiếp fanpage của bạn, giúp cho việc tương tác với các thành viên hiệu quả hơn.

Xây dựng fanpage cho shop quần áo trẻ em như thế nào?

Tên fanpage:

Một cái tên hay là yếu tố rất quan trọng cho sự phát triển của fanpage, mình đã đề cập vấn đề này ở phần 1 rất cụ thể. cần lập 1 fanpage có tên thật gần gũi với các bé, ngắn gọn, đơn giản, dễ hiểu, có thể là tên tiếng Anh hoặc tên tiếng Việt nhưng cái tên này phải làm cho khách hàng liên tưởng tới mặt hàng mà bạn cung cấp là quần áo trẻ em. Ví dụ : Thời trang trẻ em- Sieuthitretho.vn, thời trang trẻ em, shop quần áo trẻ em..

Lưu ý: không nên đặt những cái tên quá dài, phức tạp, khó nhớ, khó phát âm.

Nội dung fanpage

Bạn đã tìm được 1 cái tên fanpage, avarta, cover đẹp mắt, phù hợp, việc bạn phải làm bây giờ là làm thế nào để người dùng like và mua hàng, điều này phụ thuộc vào cách bạn phát triển nó như thế nào ? đăng gì và đăng như thế nào trên fanpage?

Đăng sản phẩm của bạn: Chúng ta đều biết rằng hình ảnh sẽ đem lại sự tương tác với khách hàng rất hiệu quả vì vậy bạn nên chọn những hình ảnh thật của sản phẩm, đặt tên thương hiệu, số điện thoại của bạn và nên có kèm mã sản phẩm lên hình ảnh sao cho phù hợp. Nếu có điều kiện bạn có thể thuê các bé xinh xắn chụp mẫu của mình, như vậy càng kích thích được người mua. Và hãy nhớ sản phẩm nên chụp dưới nhiều góc độ khác nhau để khách hàng có thể hình dung bao quát được sản phẩm.

Đăng thông tin rõ ràng và chi tiết về sản phẩm: bạn cần cung cấp thông tin của sản phẩm cho khách hàng hiểu rõ sản phẩm của bạn, ví dụ: size,  độ tuổi, cân nặng, chất liệu vải, màu sắc, giá cả, cách phối hợp,…

Nên đăng sản phẩm kèm theo cách thức đặt mua hàng khi bán hàng trên facebook

 Nội dung đăng tin: bạn nên chọn những từ tạo cảm xúc tích cực, nêu được đặc điểm nổi bật của sản phẩm, hướng người đọc phải cảm thấy cần và mua ngay, ví dụ như mẫu váy cực yêu cho bé, bé mặc bộ này thì làm sao mà không yêu được…

Đăng nội dung tư vấn, hướng dẫn khách hàng: bên cạnh những bài đăng về sản phẩm, bạn cần đăng thêm một số bài có nội dung tư vấn và hướng dẫn liên quan đến sản phẩm, ví dụ như cách đặt hàng, mua hàng đổi trả như thế nào, phí giao hàng, vận chuyển như thế nào..Điều này giúp cho khách hàng hài lòng , tin tưởng vào thương hiệu khi mua sản phẩm của bạn.

Đăng vào khoảng thời gian nào: bạn nên xác định được khoảng thời gian số lượng người dùng online nhiều nhất, vì quần áo trẻ em thì thường bố mẹ sẽ mua nên bạn phải chọn khoảng thời gian khi các ông bố bà mẹ đang rảnh rỗi để có thể lên facebook, thông thường là khung giờ 11h- 12h trưa và 20h- 22h tối, và bạn nên đăng trước khung giờ đó tầm 10 phút nội dung có sự tương tác ban đầu và lan truyền vào giờ cao điểm.

Nên đăng bao nhiêu post: Ngay khi có sản phẩm mới bạn phải đăng ngay ảnh trước vài hôm khi sản phẩm sắp tung ra, nếu lâu lâu chưa có sản phẩm mới thì bạn có thể đăng các mẫu quần áo được bé yêu thích nhất, hay mẫu quần áo trẻ em bán chạy nhất hiện nay, xu hướng thời trang trẻ em 2015.. hoặc có thể chia sẻ các kinh nghiệm mua quần áo trẻ em, kinh nghiệm bảo quản, giặt ủi quần áo trẻ em… bạn phải chăm sóc fanpage liên tục tránh tình trạng cả tuần không có bài viết nào, khách hàng sẽ dễ dàng quên bạn.

Đăng album sản phẩm: quần áo trẻ em rất đa dạng, vì vậy bạn cần phân loại chúng một cách hợp lý, đăng nhóm sản phẩm tương tự nhau vào một album, ví dụ album quần áo bé trai, quần áo bé gái, quần áo bé 3-5 tuổi…điều này giúp cho người đọc tìm kiếm sản phẩm trên fanpage của bạn một cách dễ dàng và thuận tiện nhất.

Đối với feedback của người dùng: Người bán hàng giỏi là người luôn tận tâm, chiều lòng người mua bằng việc tận tình tư vấn sản phẩm, giải đáp nhanh chóng các thắc mắc của người mua. Phản ứng của người dùng có thể tốt hoặc xấu nhưng bạn nên cảm ơn họ đã phản hồi về sản phẩm, nếu là tốt thì fanpage sẽ cố gắng làm hài lòng khách hàng hơn nữa, nếu là xấu thì sẽ khắc phục, giải quyết nhanh chóng những vấn đề còn thiếu xót. Có như vậy khách hàng mới ngày càng tin tưởng vào sản phẩm của bạn.

Ship hàng thuận tiện và gần gũi

Có nhiều phương pháp giao hàng, tùy thuộc vào thương hiệu của bạn mà có những cách khác nhau, ví dụ như nếu trang fanpage hay thương hiệu của bạn chưa được nhiều người biết đến thì bạn cũng không nên bắt khách hàng phải chuyển tiền trước mới nhận hàng, vì hiện nay còn nhiều khách hàng online vẫn chưa tin tưởng hình thức giao hàng này chưa kể thương hiệu của bạn còn chưa ai biết đến họ cũng khó lòng tin tưởng. Để tránh rủi ro bạn có thể yêu cầu khách chuyển một nửa tiền trước rồi thanh toán phần còn lại khi giao hàng. Nên nêu rõ ràng phương thức giao hàng cũng như phí giao hàng cho khách hàng biết trước khi đặt hàng

Chương trình khuyến mại

Đôi khi để kích thích nhu cầu mua sắm bạn nên tung ra các chương trình khuyến mại, đặc biệt quần áo trẻ em, nhiều mẹ có tâm lý là đang giảm giá nên mua một lúc cho con nhiều hơn. Tuy nhiên cũng không nên lạm dụng mà luôn luôn có chương trình khuyến mại vì khách hàng lần đầu thấy shop sale off có tâm lý háo hức mua nhiều, nhưng có khuyến mại liên tục họ sẽ không còn tin tưởng là bạn đang khuyến mại nữa.

Khi chạy chương trình khuyến mại bạn nên kết hợp quảng cáo fanpage facebook (facebook ads )đến đối tượng khách hàng của bạn để có thể bán được nhiều sản phẩm hơn.

Vậy là mình vừa chia sẻ nốt phần 2 hướng dẫn kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook, hi vọng những kinh nghiệm này sẽ giúp các bạn có thể quảng bá thương hiệu sản phẩm của mình và buôn may bán đắt hơn.

Theo Sưu tầm.

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164