0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Hướng dẫn kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook - Phần 1

Hướng dẫn kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook cho các mẹ muốn kinh doanh và buôn bán hàng quần áo trẻ em online. Một chia sẻ tuyệt vời cho mẹ nào mới bắt đầu và cần hướng dẫn cụ thể:

Nếu bạn muốn kinh doanh quần áo trẻ em tốt thì đừng quên tạo cho mình một fanpage trên facebook vì nó được xem là một kênh quảng bá thương hiệu cũng như bán hàng bằng mạng xã hội tốt nhất hiện nay. Khi mà ở Việt Nam có ¼ dân số sử dụng facebook thì việc có một trang fanpage riêng không thể thiếu . Bài viết này mình sẽ giới thiệu kỹ hơn những kinh nghiệm kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook.

Tại sao nên kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook

Facebook là mạng xã hội phổ biến nhất hiện nay : Bán hàng trên facebook đang là trào lưu hiện nay. Mạng xã hội này đang được khoảng gần 30 triệu người Việt Nam sử dụng, trong đó trên 70% độ tuổi từ 18-40 điều này có nghĩa là hầu hết những người mua sắm quần áo đều biết mạng xã hội này.

Facebook cung cấp các kênh bán hàng miễn phí: Chỉ cần xây dựng 1 fanpage hoặc đơn giản là khởi tạo một tài khoản facebook (Profile) là bạn có thể trao đổi buôn bán sản phẩm trên chính trang của mình.

Facebook có khả năng phân loại khách hàng tiềm năng : Việc sử dụng dịch vụ quảng cáo trên facebook bạn có thể tiếp cận khách hàng theo từng độ tuổi giới tính, hôn nhân cho đên học vấn, nơi làm việc.

Quảng cáo facebook tiếp cận đối tượng mục tiêu tốt : Thử để ý mà xem ví dụ thời gian gần đây bạn thường xuyên vào google tìm kiếm thông tin về quần áo trẻ em thì các Fanpage hay ads liên quan đến shop bán quần áo trẻ em, sẽ hiển thị ở new-feed và cột bên phải của bạn. Điều đó có nghĩa là: nếu bạn target đúng khách hàng mục tiêu và “dụ” họ thường xuyên tương tác thì page và nội dung của bạn sẽ thường xuyên được hiển thị vào đối tượng khách hàng đó=> Cơ hội bán hàng của bạn sẽ cao hơn rất nhiều.

Facebook là hệ thống kết nối giao lưu bạn bè tốt nhất: bạn biết rằng mình dễ dàng mua sản phẩm của một thương hiệu nào trên facebook mà có bạn bè bạn cũng đã từng mua hơn . Khi thấy bạn mình mua một cái áo hay cái váy nào đẹp trên facebook bạn cũng kích thử vào xem đúng không?

Bán hàng không cần phải có website : Trước kia muốn kinh doanh một sản phẩm nào đó trên mạng online chúng ta cần phải xây dựng một website hoàn chỉnh với thông tin sản phẩm đầy đủ mới có thể bán hàng được. Tuy nhiên giờ đây bạn không cần phải mất tiền để xây dựng một website, bạn chỉ cần một tài khoản facebook hoặc một fanpage kèm theo ảnh thông tin sản phẩm là bạn hoàn toàn có thể bán hàng trên facebook rồi.

Facebook hỗ trợ hiển thị hình ảnh tốt: Kinh doanh quần áo trẻ em việc sản phẩm có hình ảnh đẹp, bắt mắt rất quan trọng, facebook cho phép hiển thị hình ảnh, thông tin quảng cáo trực quan và đẹp mắt, dễ dàng thu hút sự chú ý của khách hàng.

Quảng cáo trên facebook có tính linh hoạt cao : cho phép chuyển đổi giữa CPC và CPM, cho phép bạn điều chỉnh ngân sách hàng ngày, hàng tháng một cách dễ dàng.

Phân phối quảng cáo trên facebook hợp lý : Không tập trung quá nhiều vào  1 người và không xuất hiện ở người khác,

Xem thêm: Tiềm năng thị trường quần áo trẻ em Việt Nam

Thói quen người dùng mua hàng trên fanpage:

Cách 1 :tìm kiếm trên facebook: Ví dụ mình đang quan tâm đến các sản phẩm thời trang trẻ em trên facebook, trước hết mình sẽ vào facebook seach để tìm kiếm , sau khi tìm được shop có bán sản phẩm ấy mình vào shop để xem sản phẩm, giá cả, và đặt hàng

Cách 2: Mua hàng nhờ thông tin cập nhật hàng ngày – news feed. Khi bạn cập nhật nôi dung sản phẩm của mình trên facebook thì nội dung này xuất hiện trên bản tin của khách hàng ( nếu họ like fanpage của bạn) họ quan tâm và click vào fanpage của bạn để mua hàng

Cách 3: Do bạn sử dụng dịch vụ quảng cáo facebook. Khi bạn quảng cáo sản phẩm của mình trên facebook thì face của khách hàng sẽ hiện thị sản phẩm của bạn

Cách 4: Do bạn bè của bạn thích hoặc comment về sản phẩm nào đó nó sẽ xuất hiện trên dòng thời gian của bạn và bạn mua nó

Vậy việc bạn phải làm là gì? Để có thể tiếp cận khách hàng này?

Cần phải làm gì để kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả trên facebook

Tạo một tài khoản trên facebook

Để kinh doanh quần áo trẻ em trên facebook trước tiên bạn cần có một tài khoản facebook, tài khoản để kinh doanh bạn có thể dùng tài khoản cá nhân (Profile) hay một trang thông tin sản phẩm riêng biệt ( fanpage). Hai loại hình này đều có những ưu điểm riêng, phù hợp với từng đối tượng

Nếu bạn mới bắt đầu thử kinh doanh quần áo, quy mô còn nhỏ lẻ, chưa có kinh phí thì nên bắt đầu quảng bá trước từ trang cá nhân của mình, sử dụng chính mình làm thương hiệu của mình để kinh doanh, tuy nhiên để kinh doanh trên trang cá nhân hiệu quả bạn cần lưu ý sau:

- Mở tính năng follow cho phép người dùng theo dõi các hoạt động của bạn trên facebook mà không cần kết bạn

- Post những bài viết chia sẻ sản phẩm của bạn. Ví dụ bạn kinh doanh quần áo trẻ em thì bạn chia sẻ cách chọn quần áo trẻ em, các những bài chia sẻ kinh nghiệm rất được nhiều người quan tâm theo dõi, và đừng quên tag doanh nghiệp của bạn nhé.

- Tag tên bạn bè, người quen vào sản phẩm bạn đăng để mở rộng thêm số lượng người xem ảnh sản phẩm của bạn, cơ hội bán sản phẩm cao hơn.

Còn nếu bạn đã có một thương hiệu sản phẩm đã có website riêng,bạn muốn mở rộng thêm kênh bán hàng trên facebook thì nên tạo một fanpage riêng, bạn sẽ phải phát triển tất tần tật những gì liên quan đến sản phẩm của bạn.

Việc tạo dựng một fanpage kinh doanh riêng cho thương hiệu của bạn có rất nhiều ưu điểm, dễ sử dụng, dễ tiếp cận khách hàng cũng như tối ưu quảng cáo một cách hiệu quả nhất. Đặc biệt, ở Fanpage có tính năng kết nối tới Website bằng cách like và điều này hỗ trợ rất tốt sự tương tác với khách hàng . Cách phát triển xây dựng fanpage thế nào mình sẽ giới thiệu một bài chi tiết sau.

Đặt tên fanpage như thế nào?

Đặt tên fanpage là một việc khá quan trọng khi phát triển kinh doanh trên facebook, tên của bạn có thể xuất hiện trong facebook seach không là một việc rất cần thiết. Một số lưu ý khi đặt tên cho fanpage:

- Tên chứa tên shop : VD Sieuthitretho.vn,Tuy nhiên Người dùng không có xu hướng like fanpage chỉ có tên riêng bởi  họ không biết fanpage đó nói về chủ đề gì.

- Tên chứa địa chỉ shop của bạn.:VD: Sieuthitretho.vn - 238 Hoàng Văn Thái - Thanh Xuân - Hà Nội.

- Tuyệt đối không đặt tên Fanpage bằng địa chỉ website bán hàng

- Đặt tên là tên sản phẩm.:Vd: Quần áo trẻ em , quần áo trẻ em Việt Nam xuất khẩu: kiểu tên này tuy cũng dễ xuất hiện khi khách hàng tìm kiếm trên facebook , nhưng họ dễ dàng quên bạn vì tên quá chung chung, dễ nhầm lẫn với các shop khác, họ chẳng có ấn tượng gì với shop của bạn cả.

- Tốt nhất nên đặt tên theo kiểu loại sản phẩm+ Tên thương hiệu( tên shop).:Vd: Shop quần áo trẻ em Sieuthitretho.vn, Thời trang trẻ em Sieuthitretho.vn…

- Chú ý không nên cho ký hiệu đặc biệt vào tên Fanpage vì Facebook cho phép hiển thị.

- Trên 200 like fanpage sẽ không được đổi tên nữa , vì vậy bạn cần phải nghĩ, cân nhắc tên thật cẩn thận trước khi chọn

Xem thêm: Tư vấn mở shop quấn áo trẻ em với vốn siêu nhỏ từ 5-10tr

Thiết lập thông tin như thế nào

Hãy tạo uy tín cho fanpage bằng cách liệt kê đầy đủ các thông tin về shop của bạn, bao gồm giới thiệu shop, loại hình kinh doanh, slogan nếu có, thông tin liên hệ, nếu có cả hướng dẫn mua hàng , thanh toán càng tốt.

Trình bày giao diện:

Ảnh đại diện: Hãy chọn ảnh đại diện đơn giản, hoặc là ảnh logo của bạn để khách hàng dễ nhớ đến bạn, ô ảnh đại diện rất nhỏ nên không nên chọn những bức ảnh quá lớn, chứa nhiều sản phẩm quá sẽ làm rối mắt người xem.

Ảnh cover( ảnh bìa ) : Chọn một số sản phẩm ấn tượng nhất của shop và thêm dòng slogan của bạn làm sao cho thật bắt mắt ấn tượng với khách hàng.

Sau khi hoàn tất việc lên ý tưởng, tạo một fanpage trên facebook, công việc tiếp theo là làm thế nào để quảng bá sản phẩm , tiếp cận khách hàng để bán hàng , bài sau mình sẽ hướng dẫn chi tiết cách phát triển một fanpage bán hàng hiệu quả, các bạn chờ theo dõi nhé.

Theo Sưa tầm.

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164