0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Tư vấn mở shop quấn áo trẻ em với vốn siêu nhỏ từ 5-10tr

Bạn muốn kinh doanh, bạn đam mê kinh doanh nhưng không có nhiều vốn. Bài viết dưới đây là góc nhìn của Sieuthitretho.vn các bạn hãy cùng chúng tôi phân tích để thấy liệu số vốn nhỏ như vậy có làm được kinh doanh không nhé?

Vốn là một điều tất yếu cần thiết trong kinh doanh. Nhưng với mỗi hình thức kinh doanh và với mỗi mặt hàng kinh doanh khác nhau lại cần số vốn khác nhau, có mặt hàng cần đến vài tỷ đồng, vài trăm triệu đồng, có khi lại chỉ có mấy chục đồng. Vậy với ước mơ mở shop quần áo trẻ em mà số vốn lại chỉ có từ 5-10 triệu đồng thì liệu có thể làm được hay không? Bài viết này Sieuthitretho.vn xin cùng bạn phân tích.

Với số vốn 5-10 triệu có mở được một shop quần áo trẻ em?

Với số vốn ấy có mở shop quần áo trẻ em mặt đất?

Với số vốn nhỏ 5-10 triệu thì chắc chắn bạn không thể mở được một cửa hàng quần áo trẻ em được. Cứ nghĩ chuyện với số tiền đó bạn đã không thể nhập đủ hàng về để bán vì một cửa hàng mặt đất cần có mẫu mã nhiều đa dạng, phong phú; chưa tính việc bạn đã có mặt bằng, bạn đã có địa điểm bán hàng chưa, bạn có tất cả các vật dụng dụng cụ trưng bày hàng chưa. Vì vậy nếu với số vốn đó bạn hãy bỏ ngay ý định mở một cửa hàng quần áo trẻ em mặt đất đi. Nếu với số vốn gấp 10 gấp 20 lần thì bạn hãy nghĩ đến chuyện đó.

Vốn 5-10 triệu mở shop quần áo trẻ em online thì sao?

Đây chính xác sẽ là điều bạn đang nghĩ tới, và chắc chắn với số vốn 5-10 triệu bạn có thể trở thành chủ một shop quần áo trẻ em online. Nhưng với số vốn ít ỏi đó thì bạn cần làm những gì mà vẫn có thể thành công đây? Việc lập ra một bản kế hoạch kinh doanh chi tiết với số vốn đó là điều cần thiết, Sieuthitretho.vn sẽ chỉ cho bạn cách để bạn mở được shop quần áo trẻ em online với số vốn ít đó.

Tận dụng và học hỏi kỹ năng kiến thức kinh doanh online

Với số vốn ít đó mình cần đầu tư cho việc khác không thể đầu tư cho việc học kiến thức được. Hãy tận dụng internet để thực hiện điều này. Trên các diễn đàn, các trang blog, hay trong các trang kinh doanh chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm và kiến thức kinh doanh.  Từ cách thức trình bày, bố cục sắp xếp shop quần áo của bạn đến những việc như cách chăm sóc khách hàng online, cách đăng tải hình ảnh sản phẩm… bạn đều không chỉ cần biết mà còn cần thành thạo.

Có một điều chắc chắn là nếu bạn có đam mê, yêu công việc của mình thì việc tiếp nhận kiến thức là việc rất dễ dàng và sau này khi bạn phát triển được công việc của mình thì sẽ không ai thực hiện tốt việc kinh doanh của bạn tốt như bạn. Đây là những tiền đề và cốt lõi để bạn có thể biến ước mơ của mình thành hiện thực. Lời khuyên cho bạn là hãy tận dụng học hỏi từ internet và từ những người có kinh nghiệm đi trước đặc biệt là trong kinh doanh mặt hàng quần áo trẻ em online, hãy tạo cho mình một nền tảng kiến thức vững chắc để bắt tay tự mình thực hiện ước mơ khi không có điều kiện để thuê.

Chọn lựa mặt hàng kinh doanh

Thị trường kinh doanh mặt hàng quần áo trẻ em rất đa dạng và phong phú. Có thể chia ra 3 loại mặt hàng là mặt hàng cao cấp giá cao, mặt hàng giá trung bình và mặt hàng giá rẻ. Việc lựa chọn mặt hàng cho shop quần áo trẻ em của mình được xác định từ việc bạn định tập trung vào đối tượng nào. Nếu bạn định hướng tập trung vào nhóm đối tượng đại trà nhất thì nên chọn mặt hàng giá trung bình, còn nếu bạn chọn đối tượng là nhóm khá giả thì chọn mặt hàng cao cấp giá cao một chút có thương hiệu… Tuy nhiên với số vốn 5-10 triệu chỉ nên tập trung vào các mặt hàng đại trà giá trung bình từ 50-150k/ sản phẩm. Sản phẩm cho trẻ thường theo ri và được đánh số theo size, mỗi ri thường có từ 6-12 size theo các kích cỡ khác nhau.

Bạn mới bắt đầu kinh doanh không nên nhập hàng với số lượng lớn hãy chọn lựa mỗi loại sản phẩm mẫu mã chọn 1 ri để bán thử nếu bán được sau mình nhập tiếp. Nếu nhập với số lượng lớn rất dễ bị tồn hàng.

Mỗi thời điểm khác nhau thì lại có những mặt hàng “hót” khác nhau. Đặc biệt là mẫu mã quần áo trẻ em thường đi theo các bộ phim hoạt hình nên bạn cần thường xuyên cập nhật các mẫu mã hàng mới để lựa chọn sản phẩm kinh doanh.

Khi bạn chọn lựa được mặt hàng  kinh doanh bạn sẽ hoạch định được mục tiêu của mình, sẽ tập trung vào tìm hiểu mặt hàng đó nhóm đối tượng đó khi đó bạn sẽ có được những kỹ năng tốt cho mình. Đừng tham lam ôm tất cả các loại để rồi chẳng có gì. Việc lựa chọn này lại giúp bạn có thể tìm hiểu thị trường và không hề tiêu tốn vào số vốn của mình.

Xem thêm: Tư vấn chọn địa điểm kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả

Lựa chọn hình thức bán hàng online

Xác định được mặt hàng rồi việc cần làm là bạn sẽ kinh doanh theo hình thức nào. Đương nhiên  là bán online rồi những online cũng có các hình thức khác nhau:

Hình thức bán hàng order: Nghĩa là bạn không cần mất nhiều vốn bán hàng, bạn sẽ như người trung gian, shop của bạn là một shop thật mà không thật, thật là có shop đó nhưng không có sản phẩm sẵn, hình ảnh sản phẩm bạn lấy từ bên cung cấp nguồn hàng. Khi khách hàng order sản phẩm sẽ phải chi trả cho bạn trên 70% giá trị sản phẩm sau đó bạn sẽ liên lạc với bên cung cấp nguồn hàng lấy nguồn hàng về và khách hàng phải chờ đợi thời gian bạn có hàng mới lấy được hàng. Ưu điểm của hình thức này là bạn không mất nhiều vốn, tuy nhiên lại không kiểm tra nguồn hàng về chất liệu được trước, bạn bị động và khách hàng cũng mất thời gian  chờ đợi rất khó chịu.

Cách 2 là bạn có sẵn vốn: Bạn sử dụng số vốn của mình để lấy sản phẩm. Việc làm này khiến bạn chủ động trong kinh doanh. Bạn có thể kiểm tra chất lượng sản phẩm, bàn bạc thảo thuận về giá cả. Với số vốn ít bạn hãy lựa chọn sản phẩm thật kỹ càng, với việc bán hàng online nên quan tâm đến chất lượng sản phẩm chứ không cần quá nhiều sản phẩm. Đối với mặt hàng trẻ em ngoài chất lượng vải ra cần hình thức bắt mắt ngộ nghĩnh đáng yêu và phù hợp với thời điểm và thị hiếu tiêu dùng. Bạn có sản phẩm sẵn có thể cho khách hàng kiểm tra, tạo dựng lòng tin cho khách hàng. Cách thức này được lựa chọn nhiều vì tính linh động.

Cách đảm bảo tài chính, quay vòng vốn

Với số vốn nhỏ việc quay vòng vốn là hết sức quan trọng và cần thiết. Quay vòng vốn lại chỉ dựa vào bán hàng, có bán được hàng bạn mới thu hồi được vốn. Vì vậy khi mới kinh doanh bạn cần thu hổi vòng vốn càng nhanh càng tốt.

Để đảm bảo được nguồn tài chính luôn có kinh phí dự trù bạn nên lập kế hoạch chi tiêu kinh doanh như sau:

- Nhập hàng tối đa 50% tài chính kinh doanh hiện có.

- Luôn đảm bảo lượng tiền mặt dự trù khoảng 20% tài chính.

- Không bao giờ dùng toàn bộ tiền vào việc nhập hàng vì khi có việc phát sinh như chi phí vận chuyển chẳng hạn thì sẽ không có tiền xoay.

- Để thu vòng vốn nhanh nhất nên bán hàng cho những người quen biết, sống trong cùng phạm vi để thu hồi vốn nhanh nhất có thể. Ví dụ như bạn bán hàng online ở Hà Nội nên tập trung nhóm đối tượng người dân Nội thành để có thể giảm tải thời gian vận chuyển cũng như tăng khả năng quay vòng vốn.

Bán hàng và marketing

Có kiến thức và kỹ năng nhất định rồi bạn có thể

- Tạo dựng gian hàng trên các sendo.vn; 123mua.vn; vatgia.com… giao diện các trang này rất chuyên nghiệp, bạn cũng cần thường xuyên theo dõi thêm cách bán bàng trên các trang này để cập nhật tốt nhất cho gian hàng của mình.

- Tạo topic trên các trang diễn đàn lamchame.com, webtretho.com, enbac.com, rongbay.com, 5giay.com …

- Tạo facebook profile, lập Fanpage…

Khách hàng không thể nào tự biết đến gian hàng của bạn nếu bạn không quảng bá. Bạn có thể bắt đầu marketing shop của mình từ việc sử dụng mạng xã hội, các trang rao vặt, diễn đàn để quảng bá hình ảnh sản phẩm để mọi người biết đến. Nhờ người thân bạn bè quảng bá cũng là một cách bạn marketing.

Việc bán hàng bạn cần tạo dựng lòng tin cho khách hàng. Có như vậy mới có thể mong bán hàng chạy được. Để tạo dựng lòng tin với khách hàng  hãy luôn cam kết bán hàng đúng giá, đúng chất lượng sản phẩm. Các sản phẩm cần có đoạn mô tả rõ ràng thể hiện tính hiểu biết về sản phẩm.

Trong quá trình bán hàng sẽ phát sinh hình thức thanh toán và vận chuyển.

Đa phần việc mua hàng online sẽ theo kiểu trả trước 70% sản phẩm, hoặc sau khi nhận hàng khách hàng mới chuyển khoản. Cách tính chi phí vẫn chuyển cũng vậy dựa theo chiều dài đoạn đường và số lượng mua hàng của khách hàng để bạn đưa ra chi phí hợp lý nhất. Có thể tính theo chi phí vận chuyển của dịch vụ chuyển phát. Để tiết kiệm chi phí vận chuyển, đối với các địa điểm gần bạn nên tự mình đi ship hàng. Đối với các địa điểm xa, bạn có thể thuê một số bên trung gian như shipchung.vn, giaohangtietkiem.vn, giaohangnhanh.vn, vietelpost, EMS… để tiết kiệm chi phí.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em online

Kết luận

Như vậy với số vốn ít từ 5-10 triệu đồng bạn hoàn toàn có thể mở một shop của hàng quần áo trẻ em online. Điều quan trọng là việc bạn thực hiện mở shop như nào cho đúng nữa thôi.

 Chúc bạn thành công!

Theo Sưu tầm.

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164