0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Tư vấn chọn địa điểm kinh doanh quần áo trẻ em hiệu quả

Việc lựa chọn địa điểm để kinh doanh bất cứ hàng gì là một việc rất quan trọng, dưới đây Sieuthitretho.vn xin chia sẻ kinh nghiệm việc chọn địa điểm kinh doanh quần áo trẻ em một cách hiệu quả nhất.

Nếu bạn quyết định mở một shop quần áo trẻ em thay vì bán hàng online thì ngoài việc chuẩn bị các yếu tố như xác định đối tượng mục tiêu, vốn, nguồn hàng…Thì việc chọn địa điểm cũng là một việc khá quan trọng để có thể thu hút được nhiều khách hàng đến với shop của bạn. Dưới đây là một số kinh nghiệm Sieuthitretho.vn chia sẻ với các bạn khi chọn địa điểm mở shop kinh doanh quần áo trẻ em cho mình.

Lựa chọn khu vực mở cửa hàng quần áo trẻ em

Trước khi chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em bạn cần phải khảo sát nhiều yếu tố như :

- Lượng dân cư ở địa điểm đó thế nào?

- Thói quen chi tiêu vào việc mua quần áo cho trẻ ra sao?

- Địa hình, giao thông?

- Gần địa điểm bạn chọn có đối tượng khách hàng của bạn không?

- Có nhiều shop quần áo trẻ em xung quanh địa điểm đó không?

Khi chọn địa điểm mở shop bạn cần phải thăm dò nhiều địa điểm khác nhau để xem địa điểm nào tốt nhất, hãy làm một cuộc khảo sát về giới tính, độ tuổi, lượng dân cư, giao thông hay mức thu nhập bình quân của dân cư khu vực đó thế nào, có khi còn xét lượng người đi bộ khu phố ấy ra sao…Đánh giá chi tiết xem ưu nhược điểm của từng địa điểm xem có phù hợp với shop của bạn không? Các địa điểm tốt có thể kể đến đó là:

Khu vực gần các trung tâm mua sắm

Ở các khu mua sắm thường tập trung rất nhiều cửa hàng, lưu lượng người qua lại mua sắm cao. Thực tế cho thấy nếu bạn có đủ điều kiện để có thể thuê địa điểm tại mặt tiền ở khu trung tâm này thì hiệu quả kinh doanh khá tốt. Tuy nhiên, nếu vốn bạn không đủ thì tốt nhất không nên chọn những địa điểm này vì tất cả các chi phí rất đắt đỏ, bạn khó có thể kiếm được nhiều lời lãi cho một cửa hàng quần áo trẻ em mới bước vào hoạt động như vậy.

Khu vực đông dân cư hoặc nhiều cửa hàng cùng mặt hàng với bạn

Kinh doanh thời trang nói chung thì việc lựa chọn khu vực dân cư như thế nào là một yếu tốt rất quan trọng, bạn có thể thấy nhiều khu phố chuyên bán một mặt hàng nào đó, nhà nào cũng bán mặt hàng đó nhưng vẫn phát triển được, đó là do thói quen của người Việt ta thường mua sắm theo khu vực ( ví như các tuyến phố chuyên bán một mặt hàng như hàng Mã, hàng chiếu…) Chi phí để thuê được những địa điểm này cũng khá cao.

Nếu bạn không đủ vốn để thuê những địa điểm này thì nên chọn ở những khu vực đông dân cư sinh sống, có độ tuổi phù hợp với đối tượng khách hàng của mình sau đó tập trung vào việc thiết kế cửa hàng sao cho thật nổi bật, sản phẩm vừa chất lượng, mẫu mã đa dạng, bắt kịp các xu hướng thời trang để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên bạn cũng nên cân nhắc rằng nếu địa điểm bạn chọn mà có nhiều cửa hàng quần áo trẻ em quá thì bạn phải cạnh tranh rất cao, bạn phải làm sao để shop của mình nổi bật nhất, giá cả cạnh tranh nhất, chất lượng tốt nhất, thì mới thu hút được khách hàng ban đầu.

Tốt nhất nếu bạn mới mở shop còn thiếu thốn nhiều khó cạnh tranh được với những shop đã mở lâu đời, nên ban đầu hãy chọn những địa điểm càng ít cửa hàng quần áo trẻ em càng tốt. Sau này, nếu cửa hàng của bạn kinh doanh tốt, bạn muốn mở thêm cơ sở 2,3 thì lúc đó có thể chọn địa điểm ở những nơi có nhiều shop xung quanh, miễn là bạn có thể cạnh tranh cân sức với các shop còn lại.

Địa điểm chọn nằm trong chuỗi mua sắm

Bạn nên chọn địa điểm làm sao để thu hút thêm các khách hàng muốn mua ở cửa hàng mới. Bạn bán quần áo trẻ em thì nên chọn địa điểm tại các cửa hàng cung cấp các mặt hàng khác cho trẻ em như giầy dép, cặp, sách vở hay có thể gần các cửa hàng dành cho mẹ và bé.

Ví dụ bạn có thể mở một cửa hàng quần áo trẻ em cạnh ngay một cửa hàng quần áo phụ nữ, vì đối tượng của chúng ta là trẻ em nhưng người thường đi mua quần áo cho con là người mẹ, thật tốt biết bao nếu như mẹ đi mua sắm quần áo cho mình và nhìn thấy bên cạnh có một shop quần áo trẻ em, nếu cửa hàng đó tốt mẹ sẽ mua cho con luôn mà chẳng cần phải đi đâu xa. Tuy nhiên, nếu cửa hàng bán quần áo trẻ em này lại nằm trong khu bán nội thất thì rõ ràng là không hợp lý. Vì chẳng ai đang đi mua nội thất mà lại có ý định vào mua quần áo cho con cả.

Lựa chọn cơ sở hạ tầng

Lựa chọn cơ sở hạ tầng là một yếu tố góp phần thúc đẩy việc kinh doanh của bạn, bạn cần phải khảo sát các yếu tố cơ sở hạ tầng sau khi chọn địa điểm:

- Tìm hiểu, khảo sát xem địa điểm bạn chọn có nằm trong khu vực quy hoạch nào không?

- Cửa hàng của bạn có dễ tìm không?

- Diện tích của cửa hàng đó có phù hợp với shop quần áo trẻ em của bạn không?

- Có vỉa hè hay chỗ để xe an toàn cho khách không?

- Đường đi lối lại có thuận tiện không?

- Địa điểm nằm trên đường một chiều hay hai chiều?

Cửa hàng của bạn có dễ tìm không?

Xem thêm: Hướng dẫn cách trang trí cửa hàng quần áo trẻ em ấn tượng.

Việc lựa chọn cơ sở hạ tầng bạn cần quan tâm đến khả năng dễ nhìn dễ thấy và dễ tìm cửa hàng của bạn, khách hàng cần biết rằng bạn đang ở đó và họ có thể dễ dàng nhìn thấy cửa hàng của bạn. Thông thường các vị trí như phía cuối hoặc góc đường là những vị trí tốt bạn hãy làm một biển hiệu thật to và nổi bật làm sao để người đi đường thấy là bạn đang kinh doanh quần áo trẻ em

Đường đi lối lại có thuận tiện không?

Đây là việc làm tưởng chừng rất nhỏ nhưng lại có ý nghĩa rất lớn khi lựa chọn địa điểm, nên tránh những phố có sử dụng dải phân cách hoặc phố giao thông một chiều và cửa hàng không có chỗ để xe, vì thật là khó chịu khi cửa hàng bạn cứ phải đi gửi xe chỗ khác hoặc không có chỗ để xe an toàn. Khách hàng thường thích các cửa hàng có bãi đỗ xe trước cửa hàng.

Xem thêm: Hướng dẫn lập kế hoạch kinh doanh quần áo trẻ em.

Các yếu tố khác

Ngoài các yếu tố trên thì một số yếu tố sau bạn cũng phải cân nhắc tính toán kỹ khi lựa chọn địa điểm kinh doanh quần áo trẻ em đó là:

- Tiền thuê cửa hàng: Tiền thuê có phù hợp với ngân sách của bạn hay không và có phù hợp với các địa điểm khác trong cùng khu vực hay không?

- Điều kiện cho thuê: bạn được thuê ngắn hạn hay dài hạn?

- Mặt bằng: diện tích mặt bằng là bao nhiêu? Tiền thuê và các phí bảo dưỡng thông thường được tính trên mỗi mét vuông mà bạn thuê.

- Phí bảo dưỡng thông thường: Cần dự trù phí dự tính cho một năm là bao nhiêu?

- Việc tăng tiền thuê: Chủ nhà có tăng tiền thuê không và chu kỳ tăng như thế nào? hãy đàm phán về tỷ lệ tăng tối đa..

- Việc sửa chữa, cải tạo : Bạn cần đưa ra thỏa thuận về việc trang trí bố cục lại cơ sở hạ tầng trách nhiệm của chủ nhà và của bạn trong việc thực hiện các phần cải tạo để chuẩn bị địa điểm cho việc kinh doanh.

- Thời gian mở cửa hàng: Giờ giấc mở cửa hàng của bạn có phụ thuộc vào nhân tố nào không, hay do bạn quyết định.

Trên đây là kinh nghiệm chọn địa điểm mở cửa hàng kinh doanh quần áo trẻ em do thời trang trẻ em Sieuthitretho.vn chia sẻ, Với những kinh nghiệm trên hi vọng các bạn sớm có thể tìm được cho mình một địa điểm ưng ý.

Theo Sưu tầm.

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164