0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P3: Món ngon cho bà bầu - Trứng ngỗng

Từ xưa đến nay, trứng ngỗng luôn được coi là một loại thức ăn bổ dưỡng quý hiếm. Đặc biệt là với các bà mẹ mang thai. Tuy không có bằng chứng khoa học nào chứng minh việc ăn trứng ngỗng sẽ giúp trẻ sau khi sinh ra sẽ thông minh hơn nhưng theo dân gian, trứng ngỗng rất bổ, giàu canxi nên trong thời kỳ mang thai. Nếu mẹ ăn trứng ngỗng sẽ sinh con khỏe mạnh, nguy cơ mắc bệnh phù ít hơn.

Trứng ngỗng giàu chất bổ dưỡng và có tác dụng an thai, nếu bà mẹ ăn nhiều trứng ngỗng giúp con thông minh, lanh lợi. Một số người còn cho rằng ăn trứng ngỗng là để trừ tà ma nhập vào, để bé khỏe mạnh, xinh đẹp. Vì lẽ đó, trứng ngỗng không được thiếu trong dinh dưỡng cho phụ nữ mang thai.

Xét một cách khoa học thì trứng ngỗng chứa ít vitamin hơn trứng gà, trứng vịt, nhất là vitamin A rất cần cho phụ nữ có thai. Thành phần các chất dinh dưỡng như protein, lipid, gluxit, các vitamin và khoáng chất trong trứng gà có tỷ lệ phối hợp rất hợp lý, an toàn giúp bồi bổ sức khoẻ tốt. 

Tuy nhiên, mùi vị trứng ngỗng rất ngang, quả trứng ngỗng lại to khiến nhiều thai phụ dù không muốn vẫn phải cố ép mình ăn trứng ngỗng.

Trứng ngỗng lại chứa nhiều canxi và phốt pho, những thành phần rất tốt cho sự phát triển của hệ thần kinh của thai nhi. Đây chính là nguyên nhân để chị em lựa chọn loại trứng này cho thai nhi của mình. Tuy nhiên, phụ nữ mang thai chỉ nên ăn tối đa 7 quả trứng ngỗng, không nên quá lạm dụng. 

Chị em chỉ nên coi đó là thực phẩm giàu protein, ăn để bồi dưỡng và trong một lúc không nên ăn nhiều vì protein rất khó tiêu. Với một quả trứng ngỗng to như vậy chị em nên chia làm 2 - 3 lần ăn cho đỡ ngấy. 

Ngoài ra, trong trứng ngỗng còn có nhiều cholesterol và giàu lipid (13,2%) là những chất không có lợi cho sức khoẻ phụ nữ có thai. Chị em có thể bị béo phì và mắc chứng cholesterol cao nếu lạm dụng những thực phẩm như trứng ngỗng.

Cách chọn trứng ngỗng

Để lựa chọn những quả trứng ngon, đảm bảo về chất lượng, an toàn cho sức khỏe. Lời khuyên cho các mẹ là nên chọn những quả trứng đầu tròn hơi dài.

Chế biến

Thay vì món trứng ngỗng luộc cổ điển, ăn dễ ngán bạn có thể chế biến thành một món ăn khác có khẩu vị hấp dẫn hơn như: trứng ngỗng đúc thịt, trứng ngỗng đúc hẹ hay salad trứng ngỗng... Cách chế biến khá đơn giản. Chỉ cần một quả trứng ngỗng  với 200g thịt vai, hành lá, nước mắm, đường, tiêu... Bạn thao tác chuẩn xác như sau là đã có món trứng đúc thịt ngon miệng. Trước tiên, thịt băm nhuyễn ướp với hành lá cắt nhỏ, một muỗng cà phê đường, ½ muỗng cà phê tiêu, một muỗng nước canh mắm. Trứng đập ra tô, đánh đều lòng đỏ, lòng trắng. Kế tiếp, cho thịt vào tô trứng trộn đều.  Sau đó, bạn dùng tô lớn hay khuôn nhôm thoa dầu, cho hỗn hợp trứng vào thịt xém đều, chưng cách thủy khoảng 30 phút. Dùng đũa xâm thửu, nếu trứng cứng và không dính đũa là được.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164