0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

8 điều cần thiết giúp mẹ bầu có bữa ăn chất lượng

Chín tháng mười ngày mang thai hãy coi trọng từng muỗng thức ăn, hãy luôn tự hỏi khi ăn thức ăn này có lợi hay có hại cho em bé.

1- Hãy chú trọng đến chất hơn là lượng.

2- Khi mẹ đói cũng có nghĩa là em bé đang đói.

3- Chú trọng vào cách chọn thực phẩm, chế biến để bữa ăn có hiệu suất cao trong mức năng lượng mỗi ngày quy định. Giả sử như cùng là cần 300mg canxi nhưng ăn  hai hộp kem thì sẽ nạp 450kcal. Trong khi nếu ăn sữa chua ít chất béo thì chỉ cần một  hộp mà nạp chỉ có 100kcal. Hay là thay vì xào thì có thể chuyển qua luộc hoặc ninh để nạp ít kcal hơn.

4- Nên lấy carbohydrate tổng hợp trong các thực phẩm: đường, tinh bột, chất xơ. Những thức ăn với thực phẩm giàu carbohydrate như: ngũ cốc, rau củ và trái cây, cung cấp ít năng lượng (trừ khi bạn dùng quá nhiều chất béo để chế biến), nhưng lại chứa rất nhiều vitamin, chất xơ và khoáng chất khác cần thiết để cung cấp dinh dưỡng cho cả mẹ và bé, lại vừa giúp giảm bệnh táo bón.

5- Đường là dinh dưỡng vô giá trị, vì thế thời kì mang thai không nên ăn nhiều đường.

6- Hãy ăn những thực phẩm tươi, gần với cuộc sống sinh hoạt hàng ngày, hạn chế đồ ăn đông lạnh chế biến sẵn.

7- Hãy cùng gia đình tạo ra bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng và sức khỏe.

8- Hãy bỏ thuốc lá, chất uống có cồn như rượu bia. Với cà phê nếu bạn là người nghiện cà phê thì mỗi ngày có thể uống 1 cốc cũng không sao. Nhưng việc uống cà phê lại có tác dụng đi tiểu nhiều, dẫn đến nguy cơ bị mất nước trong khi ở thời kì mang thai, chúng ta lại cần nước cho cơ thể. Vì thế bạn hãy cân bằng giữa việc uống cà phê và cung cấp đủ nước cho cơ thể.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164