0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Thay đổi thói quen khi mang thai

Bà bầu nên tích lũy kiến thức hiểu biết cơ bản để mẹ và bé cùng khỏe. Đồng thời kết hợp với việc học hỏi kinh nghiệm quý báu từ những người đi trước, để thời kỳ mang thai thực sự là niềm hạnh phúc.

Không nên để cơ thể bị lạnh. Nếu vào mùa đông thì nên mặc ấm và giữ ấm cơ thể ở vùng bụng, mông, xương chậu. Mùa hè chú ý điều hòa trong phòng.

Ngày ăn đủ 3 bữa vào đúng giờ tạo thành thói quen, ngoài ra nên ăn thêm 2 - 3 bữa nữa xen kẽ các bữa ăn chính. Mỗi bữa chính chỉ nên ăn 80% dạ dày và không nên ăn quá no, không nên ăn quá khuya. Tốt nhất là hãy ăn trước khi đi ngủ 2 tiếng.

Đừng nằm một chỗ, hay ngồi một chỗ quá lâu mà hãy vận động bằng cách như dọn dẹp nhà, vận động nhẹ, tập thể dục hay tập yoga...Những lúc nào thấy cơ thể mệt mỏi thì đừng cố gắng quá mà hãy nằm xuống nghỉ ngơi.

Mỗi ngày hãy đi bộ từ 30 - 40 phút. Hãy tập leo cầu thang nếu như chỉ cách 1 đến 2 tầng để cơ thể được vận động thay vì đi thang máy hoặc thang cuốn.

Đừng để bị stress vì sẽ ảnh hưởng đến thai nhi. Thời kì mang thai do hormone thay đổi nên tâm lí dễ vui buồn thất thường, dễ nổi cáu, đôi khi không kiên nhẫn hay kìm chế được cảm xúc. Nhưng nếu, không nói ra cho tâm lí thoải mái thì em bé trong bụng cũng sẽ hứng chịu cơn stress này của mẹ. Do đó, nếu có gì thấy buồn phiền hay bất mãn thì hãy tìm cách để “xả stress”. Điều này nên trao đổi với chồng hay người thân để nhận được sự cảm thông và hợp tác. Hãy nghe nhạc hoặc làm những gì mình hứng thú để giúp tinh thần luôn sảng khoái.

Hình thành thói quen dậy sớm, ngủ sớm đủ giờ. Mỗi ngày hãy nói chuyện nhiều với em bé trong bụng.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164