0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

6 tháng đầu trẻ cần bú sữa mẹ

Bạn nên biết rằng rất nhiều nghiên cứu khoa học đã chứng minh rằng, sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Trẻ sơ sinh cần bú mẹ hoàn toàn trong sáu tháng đầu để có thể khỏe mạnh và phát triển tốt được.

1- Sữa mẹ thường xuyên được giữ ở nhiệt độ khoảng 37 độ C, rất phù hợp với thân nhiệt của trẻ. Thêm vào đó, sữa mẹ luôn đảm bảo chất lượng vệ sinh.

2- Trong sữa mẹ có tới 60% là đạm whey, cần thiết cho sự phát triển tối ưu của trẻ.

3- Bú sữa mẹ sẽ có khả năng miễn dịch cao vì trong sữa mẹ còn chứa các globulin miễn dịch. Vì thế nên những trẻ được bú mẹ ít bị tiêu chảy và viêm đường ruột.

4- Sữa mẹ còn có lactoferin, một protein gắn với chất sắt, sự kết hợp này làm cho một số vi khuẩn có hại không phát triển được.

5- Sữa mẹ còn chứa chất lysozym, chất này có tác dụng tiêu diệt một số vi khuẩn có hại và nhiều loại vi rút khác

6- Sữa mẹ rất dễ tiêu hóa, nên sau khi trẻ bú hai tiếng, 4/5 lượng sữa đã được tiêu hóa, trẻ sẽ lên cân tốt.

7- Sữa mẹ giúp bé hấp thu canxi tốt nhất, vì vậy phát triển hệ xương của trẻ tốt hơn.

8- Trong sữa mẹ còn có 130 loại chất xơ khác nhau, nên trẻ bú mẹ rất hiếm khi bị táo bón, trẻ sẽ không khó chịu, ít quấy khóc và bú nhiều hơn.

9- Lượng đạm và các muối khoáng có trong sữa mẹ nhiều gấp ba lần sữa bò. Đặc biệt, trong sữa non lượng chất đạm rất cao, rất quan trọng đối với dinh dưỡng và sự miễn dịch của trẻ sơ sinh.

Hai tuần đầu sau khi sinh bé, sữa mẹ chứa 4000 bạch cầu trong 1ml sữa mẹ. Những bạch cầu này tiết ra những chất ức chế hoạt động của một số virut. Do đó trong thời gian bú mẹ, trẻ ít bị tiêu chảy cũng như các bệnh khác. Sữa mẹ còn có yếu tố bifidus có chứa ni tơ là yếu tố cần thiết ngăn chặn đượ sự tăng trưởng của vi khuẩn và ký sinh trùng có hại làm cho phân của trẻ có mùi chua khác với phân của trẻ ăn sữa bò.

Vì thế nuôi trẻ hoàn toàn trong 6 tháng đầu, chính là việc bạn đã giành những điều tốt đẹp nhất cho bé. bạn cũng có thể tìm hiểu thêm về những lợi ích của việc nuôi con bằng sữa mẹ.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164