0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Mẹ đã sử dụng tã giấy đúng cách?

Tã giấy đem lại rất nhiều tiện lợi cho việc chăm sóc trẻ, nhưng nhiều lúc cũng khiến các mẹ không khỏi đau đầu. Rất nhiều câu hỏi được đặt ra trước khi đưa ra quyết định mua hàng: Chọn loại tã nào cho bé? Làm sao để sử dụng tã giấy đúng cách? Với thông tin sau hi vọng sẽ “gỡ rối” cho các mẹ.

Thiếu kiến thức chăm sóc trẻ

Theo một nghiên cứu khoa học, khoảng 80% các bà mẹ mắc sai lầm khi dùng tã cho bé. Nhiều bậc cha mẹ do chưa nắm vững kiến thức chăm sóc con cái, điển hình là việc chăm sóc trẻ nhỏ “ỷ lại” hoàn toàn vào việc sử dụng tã giấy cho bé.

Sử dụng tã giấy không đúng cách

Tã giấy rất tiện lợi và dễ sử dụng, nên các bà mẹ thường xuyên sử dụng cho trẻ. Rất nhiều trường hợp, vì  độ thấm hút cao của  tã giấy mà không ít mẹ “lười” thay tã cho bé.  Tuy nhiên, tã giấy chỉ sử dụng thực sự có hiệu quả trong một khoảng thời gian nhất định. Nếu như bé đi ị, hoặc tiểu  thì thời gian thay tã sẽ phải sớm hơn. Vào mùa hè, thời tiết nóng bức, dùng tã quá lâu rất bí, mồ hôi đổ ra nhiều khiến da của bé bị ẩm ướt trong thời gian dài. Hơi nóng, ấm không thoát được ra ngoài điều kiện lý tưởng để vi khuẩn trên nước tiểu phát triển trên da của bé. Kết quả là, bé bị hăm da, thậm chí viêm da. Tình trạng hăm tã kéo dài, vùng sinh dục có thể bị tổn thương, dẫn đến đái buốt, viêm hạch bẹn. Ở bé trai, chúng có thể gây viêm nhiễm hệ tiết niệu cấp tính, ảnh hưởng đến sức khỏe sinh sản của bé về lâu dài. Đối với những trường hợp, mẹ dùng tã vải cho bé cũng cần lưu ý, nên vệ sinh sạch sẽ, khô thoáng cho cho trẻ trước khi thay tã.

Giúp mẹ chọn tã cho bé

Chọn tã cho bé tưởng chừng công việc đơn giản nhưng không dễ chút nào. Khi đến siêu thị, đại lý, cửa hàng...trước  sự đa dạng của tã giấy mẹ băn khoăn không biết sản phầm nào thì phù hợp với con.

Các mẹ nên chú ý đến thương hiệu của sản phẩm. Sản phẩm có chất lượng, đã qua kiểm định sẽ tạo sự yên tâm khi sử dụng cho trẻ. Đồng thời,  hãy tham khảo lời khuyên của các mẹ, nhân viên tư vấn, chuyên gia, bác sỹ... chắt lọc thông tin và đưa ra quyết định mua hàng đúng đắn.

Mẹ cần lựa chọn loạiphù hợp với tháng tuổi, cân nặng của bé. Bé sẽ cảm thất khó chịu, quấy khóc với loại tã size quá chật hoặc rộng. Đặc biệt, nếu sử dụng loại size rộng cho bé quá nhiều sẽ khiến chân bé bị vòng kiềng.

Các bà mẹ thường chỉ chú ý chọn những loại tã thấm hút tốt, chống thấm ngược trở lại. Tuy nhiên, bé còn cần loại tã có tác dụng chống hăm với mặt đáy thoát ẩm và lưu thông khí, đẩy hơi nóng ấm và lưu thông khí, đẩy hơi nóng ẩm ra ngoài mặt đáy, giúp cho trẻ luôn khô thoáng và thoải mái.

Chỉ sử dụng một loại tã giấy

Tâm lý của các mẹ, khi chọn một loại tã giấy cho trẻ và thấy ổn, thường có thói quen chỉ mua  một loại trẻ đã dùng quen thuộc mà không biết sử dụng như vậy là rất thiếu hợp lý. Trên thị trường, có nhiều loại tã giấy với các tính năng khác nhau cho các mẹ chọn lựa. Mùa hè, trời nóng, trẻ ra nhiều mồ hôi, mẹ cần chọn loại siêu mỏng, nhẹ và thoáng mát. Mùa đông, cần chuyển sang loại siêu thấm để tránh phải thay tã nhiều lần cho con, tránh để trẻ bị nhiễm lạnh. Khi bé ngủ cũng nên chọn loại này vì khả năng thấm hút nhiều và nhanh, giúp trẻ ngủ ngon và sâu.

Đôi khi, các mẹ có thời gian bên con thì nên để bé “tự nhiên”, tự do ngọ nguậy, không dùng tã. Bé sẽ rất thích thú và thoải mái. Không nên đóng bỉm cả ngày cho dù là siêu thấm bé vẫn thấy rất bí. Mẹ nên học cách chọn tã và sử dụng đúng cách để bảo vệ sức khỏe của bé.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164