0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Bạn đã biết gì về sữa mẹ

Sữa mẹ là nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp trẻ tăng trưởng và phát triển tốt.

Ưu thế khi nuôi con bằng sữa mẹ

1- Sữa mẹ được xác định là một thức ăn hoàn hảo nhất trong sáu tháng đầu đời của trẻ.

2- Sữa mẹ sạch, không có vi khuẩn lại chứa nhiều kháng thể chống lại nhiều vi khuẩn khác nhau, các tế bào bạch cầu diệt vi khuẩn.

3- Tăng cường sự gắn bó, tình thương yêu giữa mẹ và con, giúp trẻ phát triển bình thường.

4- Tăng cường sức khỏe cho mẹ, giúp ngừng chảy máu sau đẻ nhanh, co hồi tử cung nhanh. Mẹ nhanh chóng phục hồi sức khỏe, bé mẹ thường xuyên giúp tránh thai.

5- Sữa mẹ luôn có sẵn, không phải chế biến. Sữa mẹ không bao giờ bị chua, hỏng ở trong vú, thậm chí ngay cả khi người mẹ không cho con vú vài ngày.

6- Sữa mẹ không phải mua nên không tốn kém.

Tính miễn dịch của sữa mẹ

Tuyến vú tạo ra chất SIgA, nó chịu được các enzym phân giải protein và nồng độ PH thấp. IgA tan sẽ bao phủ niêm mạc ruột như ruột “lớp sơn trắng” và làm cho nó không bị các mầm bệnh thâm nhập vào. Người ta tin rằng, các kháng thể này sẽ bao bọc các độc tố vi khuẩn và các kháng nguyên phân tử lớn, do vậy ngăn chặn sự tiếp cận của chúng với biểu mô. Sữa mẹ cũng kích thích sự sản xuất SIgA của bản thân đứa trẻ.

Lysozyme là một enzym có đặc tính tiêu diệt vi khuẩn và chống lại một số virut, ở sữa mẹ có hàm lượng lớn hơn 5000 lần so với sữa bò.

Lactoferin là một glucoprotein bọc sắt chưa bão hòa, bảo vệ sắt chống lại các vi sinh vật sinh sống phụ thuộc sắt, do đó nó là loại kìm chuẩn. Cũng giống SIgA, lactoferin chịu được các hoạt động phân giải protein.

Bất cứ một mầm bệnh nào mà người mẹ bị nhiễm bệnh cũng làm kích thích sự sản xuất các kháng thể đặc trưng có mặt trong sữa mà con của bà mẹ đó nhận được.

Sữa mẹ đã được chứng minh là tích cực chống lại nhiều mầm bệnh như: E. Coli, V. Choleare, Salmonella, Shigella... và có tính bảo vệ đặc trưng chống lại rất nhiều trong các mầm bệnh.

Theo những nghiên cứu mới nhất, các nhà nghiên phát hiện trong sữa mẹ có chứa một lượng hỗn hợp các vi khuẩn, trong đó có vi khuẩn có lợi bifidobacterim. Sự có mặt của các vi khuẩn trong sữa mẹ giúp hệ miễn dịch của trẻ được huấn luyện giúp trẻ tăng cường đề kháng phòng ngừa bệnh tật.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164