0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Thoát khỏi ám ảnh tăng cân khi bầu bí

Làm mẹ không chỉ là thiên chức mà còn là niềm hạnh phúc của mẹ. Làm sao để đảm bảo được sức khỏe và vóc dáng của bản thân để thời kì mang thai không còn là nỗi ám ảnh về cân nặng với nhiều người là vấn đề mà mẹ băn khoăn. Gỡ rối giúp mẹ?

Tăng bao nhiêu cân trong thời kỳ mang thai là đủ?

Điều này thì tùy vào cơ thể của mỗi người và ở mỗi nước khác nhau có quy định khác nhau. Ở Nhật Bản thì hầu hết bác sĩ không khuyến khích bà bầu tăng nhiều kí, hầu hết đều nên tăng trong khoảng 7 - 12kg. Với những ai ban đầu đã mập rồi thì càng nên tăng kí ít lại, chỉ nên trong khoảng 5 - 7 kg.

Bởi vì theo tính toán dành cho 1 người tăng 7kg thì bao gồm em bé sẽ nặng 3kg, nước ối và nhau thai khoảng 1kg, tử cung và tuyến sữa khoảng 1kg, lượng máu tuần hoàn tăng lên 1.5 - 2kg. Như thế có nghĩa là ngay cả em bé nặng 3,5 -4k đi nữa thì lượng tăng cân quá mức cần thiết cũng chỉ tập trung vào cơ thể mẹ mà thôi.Chính vì vậy chị em hãy chú trọng đến thành phần dinh dưỡng của bữa ăn, cách ănuống khoa học để không tăng quá nhiều.

Ba tháng đầu chỉ tăng tổng số kg là 1 - 2 kg. Ba tháng giữa tăng tổng số kg là 4 - 6kg. Ba tháng cuối sẽ tăng nhanh và nhiều hơn nên có thể cuối cùng tổng kg tăng là 7 - 12 kg. Đây là số kg tiêu chuẩn, tùy thuộc điều kiện mỗi người mà các mẹ bầu quản lí cân nặng của mình sao cho phù hợp. 

Mẹo để tăng cân vừa đủ khi mang thai

Dậy sớm hơn

Bạn có thể dậy sớm hơn, tự nấu ăn, ăn chậm, nhai kỹ. Việc tự nấu ăn không chỉ giúp chị em mình tránh nguy cơ nhiễm khuẩn dễ gây hại cho bé trong các thực phẩm chế biến sẵn, mà còn đảm bảo cân đối chế độ ăn mỗi bữa ăn, đốt cháy calo do phải liên tục vận động tay chân. Không chỉ vậy còn giúp các mẹ thưởng thức được vị ngon của các món ăn. Đây còn là cách để hàm răng của chúng ta “tập thể dục nhẹ” đốt cháy calo thừa trong cơ thể. Khi ăn xong, bạn nên dành khoảng 15 phút vận động nhẹ, đi bộ ngắm xung quanh nhà …

Tắt tivi và tránh xa internet

Các mẹ  bỏ dần thói quen ngồi hàng giờ xem tivi hay giải trí trên mạng, thay vào đó tận dụng thời gian này để đi dạo, tập các bài tập thể dục nhẹ hay làm việc nhà. Những việc tưởng chừng đơn giản này lại giúp các mẹ tiêu tốn được một lượng calories không nhỏ. Đồng thời, giúp cơ thể dẻo dai để vượt qua cơn chuyển dạ dễ dàng hơn.

Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ cực kỳ quan trọng đối với bà bầu. Vì vậy, hãy cố gắng dành thời gian ngủ đủ mỗi ngày từ 7 - 8 giờ mỗi ngày. Nếu tối không thể ngủ đủ giấc, các mẹ nên tranh thủ ngủ thêm buổi trưa hoặc các giấc ngủ ngắn trong ngày. Các mẹ nên biết, nếu thiếu ngủ, phản xạ hormone sẽ làm tăng cảm giác đói làm cho chị em mình dễ thèm ăn nhiều món ăn khác nhau. Kết quả là lại càng tăng cân hơn nữa.

"Yêu” chồng nhiều hơn

Đừng vì cơ thể cồng kềnh và những lo ngại không đáng có khi bầu bí mà các mẹ bầu lười chăm sóc anh xã đấy nhé. Trừ khi có những chỉ định kiêng quan hệ từ bác sĩ, hoặc có tiền sử sẩy thai, sinh non hay có nguy cơ dọa sẩy thai.  “Yêu” đều đặn trong thời gian mang thai sẽ giúp chị em gắn kết tình cảm với chồng sâu sắc hơn, lấy lại sự thoải mái, tự tin, giảm stress, trầm cảm. Đồng thời, lại giúp đốt cháy năng lượng dư thừa sau những bữa ăn nhiều dinh dưỡng. Chỉ trong vòng 30 phút “yêu” đã đốt cháy được đến 300 calo. Tuy nhiên, cả hai vợ chồng cần thật nhẹ nhàng và chọn tư thế thích hợp để tránh ảnh hưởng đến bé trong bụng.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164