0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P1: Món ngon cho bà bầu - Cải xoăn

Ăn gì trong giai đoạn mang thai để mẹ và bé khỏe là đề tài thường được các mẹ đặc biệt quan tâm, chia sẻ trên các diễn đàn. Vì nếu, chế độ dinh dưỡng không tốt không chỉ mẹ “yếu” mà bé cũng chậm phát triển. Mách mẹ những món ăn ngon, có lợi trong thời gian bầu bí.

Cải Xoăn là một loại rau màu xanh mà lá nhăn nheo. Không chỉ là món ăn ngon, cải xoăn còn rất nhiều chất dinh dưỡng.

Trong Cải Xoăn có chất lutein, giúp ngăn ngừa ung thư rất tốt. Lutein cũng có thể hỗ trợ trong công tác phòng chống thoái hóa điểm vàng.

Không chỉ vậy, thực phẩm này còn chứa beta – carotene, một dạng vitamin A giúp tăng cường xương và răng, viện trợ trong công tác phòng chống nhiễm trùng và có lợi cho thị lực. Đồng thời, vitamin A cũng góp phần làm cho làn da, mái tóc đẹp, răng nướu khỏe mạnh.

Nhiều mẹ không biết, Cải Xoăn cũng là nguồn canxi lành mạnh. Một chén rau Cải Xoăn cung cấp cho bạn 28% giá trị canxi và khoáng chất hàng ngày. Cơ thể được bổ sung đủ lượng canxi mỗi ngày để duy trì sưc khỏe răng và xương, giúp ngăn ngừa loãng xương.

Khoa học cũng đã chứng minh, các loại rau lá xanh thường có ích trong việc cải thiện sức khỏe tâm thần  và thể chất. Ngoài ra, nó còn giúp ích cho làn da trẻ trung  với vitamin C và đây chính là hoạt chất chống oxy hóa tốt. Ngoài ra, vitamin C hỗ trợ hệ thống miễn dịch, giúp giữu cơ thể trong trạng thái khỏe mạnh.

Thêm nữa, một cốc Cải Xoăn cung cấp cho bạn với gần 300mg kali. Sự kết hợp giữa natri và kali có thể ngăn ngừa huyết áp cao đột quỵ. Kali cũng giúp mẹ bầu tránh trầm cảm và luôn có tâm trạng vui tươi.

Lời khuyên cho chị em đang  mang thai, nếu có thể, tốt nhất hãy ăn 2 – 3 món Cải Xoăn trong một tuần.  Mặc dù vitamin K không có nhiều trong Cải Xoăn nhưng vitamin này rất quan trọng trong việc làm đông máu. Nhất là đối với phụ nữ có kinh nguyệt nhiều nên bổ sung sung vitamin K. Vì nó giúp giảm bớt chu kì kinh nguyệt. Đặc biệt, hoạt chất này còn có tác dụng chặn suy giảm xương.

tobe continued

Ban biên tập  Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164