0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P3: Bú sữa mẹ ngăn ngừa bệnh tim

Sự thật nhưng không phải ai cũng biết: Trẻ bú sữa mẹ trong thời gian ngắn có nguy cơ bệnh tim cao hơn khi trưởng thành.

Một số khảo sát, các nhà khoa học đã phát hiện tương quan chặt chẽ giữa thời gian trẻ bú sữa mẹ với nồng độ CRP, một loại protein do gan sản sinh và được bài tiết vào máu. Nồng độ cao CRP là dấu hiệu đặc trưng trong mẫu máu của những người bị tình trạng viêm nhiễm. Viêm mãn tính từ lâu được cho là có liên quan tới bệnh tim, song nguyên nhân của hội chứng còn ít được biết đến này vẫn chưa rõ ràng.

Kết quả một số nghiên cứu chứng minh rằng, những người bú sữa mẹ trong khoảng từ 3 tới 12 tháng đầu đời có nồng độ CRP thấp hơn 20-30% so với người chỉ được nuôi bằng sữa ngoài. Bú sữa mẹ có hiệu quả tương đương hoặc thậm chí lớn hơn so với việc sử dụng thuốc hạ mức CRP trong máu ở người trưởng thành.

Vậy là, cho con bú sữa mẹ có thể giúp loại trừ một trong những nhân tố nguy cơ lớn dẫn tới bệnh tim khi trưởng thành.

Ngoài ra, các nhà khoa học đồng thời chứng minh rằng sinh ra nhẹ cân cũng khiến rủi ro bệnh tim gia tăng. Theo đó, cứ thêm 1 pound (0,454 kg) lúc mới sinh, nồng độ CRP trong máu hạ xuống 5%.

Tốt nhất, bạn hãy nuôi con bằng sữa mẹ. Đây là cách hiệu quả nhất để hạ thấp tỷ lệ tử vong và đảm bảo sức khỏe cho trẻ. Lời khuyên cho các mẹ, nên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ trong sáu tháng đầu tiên. Tuy nhiên, thực tế chỉ có 40% trẻ em trên thế giới được bú sữa mẹ trong giai đoạn đầu đời.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164