0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Sữa công thức nào phù hợp với trẻ sơ sinh?

Đau đầu vì không biết chọn sữa nào cho con. Mẹ ít sữa, không có sữa... mẹ đang bối rối không biết sữa nào thực sự “hợp” với con. Lời khuyên cho mẹ:

Bạn cũng biết, trẻ sơ sinh có địa và hệ miễn dịch còn rất yếu. Vì vậy, nếu trong trường hợp “bất khả kháng” buộc phải dùng sữa công thức thì hãy chọn lựa thật kỹ lưỡng.

Các chuyên gia tư vấn dinh dưỡng khuyên rằng, các mẹ nên chọn các loại sữa có vị nhạt gần giống sữa mẹ, nhưng phải đầy đủ dưỡng chất và quan trọng nhất là mát. Khuyến cáo, nếu bạn cho bé uống các loại sữa có độ ngọt hơn sữa mẹ, có thể về sau, bé không chịu bú.

Các mẹ nên chú ý, trên thị trường hiện nay, có một số nhãn hàng sữa nhập ngoại chỉ là nhập thành phẩm, đóng hộp tại Việt Nam hoặc được sản xuất ở nước thứ ba, không phải nhập nguyên hộp như trước đó.

Thêm nữa, cùng một hãng sữa, cùng tên sữa nhưng sản xuất tại các nước khác nhau nên chất lượng sữa cũng khác nhau. Thật khó để nhận định loại sữa nào tốt hơn, loại sữa nào phù hợp với bé hơn.

Thiết nghĩ, khi chọn sữa cho trẻ nên chọn loại phù hợp với bé, không nhất thiết phải chọn hàng rẻ hay đắt, hàng nhập khẩu hay hàng xách tay hoặc hàng nội. Chỉ cần con của bạn hay ăn, chóng lớn, khỏe mạnh, cứng cáp, phát triển tốt và không gặp vấn đề về tiêu hóa.

Khi nào nên đổi sữa cho trẻ?

Bạn không nên đổi từ số bé sang số lớn của cùng một loại sữa hoặc thay đổi hẳn loại sữa, mà các mẹ nên thay đổi từ từ để bé dễ thích nghi. Chẳng hạn, một ngày trẻ uống ba bữa sữa thì giờ đây bạn có thể thay bằng hai bữa sữa cũ và một bữa sữa mới. Nói chung là các mẹ nên linh hoạt trong việc sử dụng sữa, nên cập nhật thêm các kiến thức chăm sóc bé để đạt hiệu quả.

Sau một tuần, mẹ có thể thay thế hoàn toàn sữa mới cho trẻ. Các mẹ khi chọn cho bé uống một loại sữa nào đó cũng phải kiên trì trong một thời gian để xác định xem con có hợp loại sữa đó không. Vì nếu con mới chỉ uống hết 1 - 2 hộp, mẹ lại thay loại sữa mới cho con thì chưa khẳng định được kết quả.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164