0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P2: Bé uống bao nhiêu sữa thì đủ?

Bạn băn khoăn: con đã được cung cấp đủ chất dinh dưỡng chưa? Và đây là câu trả lời:

Bé từ giai đoạn 9 – 12 tháng, có thể ăn dặm thêm nên nhiều món ăn, lượng 1000ml nước bé cần hàng ngày là hợp lý. Mẹ nên cho bé uống 700ml sữa và 300ml nước khác bao gồm: nước lọc, nước hoa quả, trái cây, sữa chua, váng sữa, nước cháo... Lượng 1000ml là trung bình, có bé ăn ít nhưng hấp thụ tốt, có bé ăn nhiều nhưng hấp thụ kém.

Đối với trẻ từ 1 – 5 tuổi, chế độ ăn chính hằng ngày là cháo, cơm, mì, súp, bún, phở...trẻ vẫn cần 400 – 500ml sữa/ ngày. Giai đoạn này, bạn có thể dùng tất cả các loại sữa dành cho trẻ trên một tuổi như: sữa bò tiệt trùng, sữa bột nguyên kem, sữa đậu nành, sữa chua.

Riêng đối với nhu cầu sữa của trẻ từ 6 – 14 tháng tuổi thì ngoài chế độ ăn hằng ngày, bố mẹ vẫn cần cho trẻ uống sữa vì đây là nguồn cung cấp canxi giúp trẻ phát triển chiều cao, nhất là những trẻ không chịu ăn tôm, cua, cá. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến tình trạng dinh dưỡng của trẻ để chọn các loại sữa cho phù hợp.

Nếu trẻ phát triển bình thường thì có thể uống các loại sữa bột nguyên kem, sữa tươi có đường, sữa đặc có đường

Nhưng nếu con thừa cân hoặc béo phì thì lại chỉ được dùng loại sữa bột tách bơ, sữa tươi không đường, sữa đậu nành không đường và số lượng không quá 300 – 400 ml/ ngày. Đối với trẻ bị thiếu dinh dưỡng, bố mẹ cần chọn các loại sữa giàu năng lượng, sữa đặc biệt dành cho trẻ suy dinh dưỡng. Các loại sữa này chứa nhiều các vi chất dinh dưỡng hơn, giúp cho trẻ nhanh chóng hồi dinh dưỡng, số lượng uống không hạn chế, có thể uống 500 – 800 ml/ngày.

Các mẹ cũng nên lưu ý các thông tin sau:

Khi pha sữa cho con, bạn nên dùng nước ấm, không nên dùng nước sôi hay đun sôi vì như tehes sẽ làm hao hụt các vitamin và khoáng chất có trong sữa. Sữa là một trong những loại thực phẩm tốt nhất trong chế độ ăn uống hàng ngày. Vì trong đó có đầy đủ các chất cần thiết như: chất đạm, chất béo, các vitamin và muối khoáng cho sự phát triển cũng như mọi hoạt động của cơ thể. Ngoài ra, chất đạm trong sữa dễ hấp thu, chứa đầy đủ các axit amin cần thiết.

Bạn cũng nên chú ý dấu hiệu cho thấy sự thỏa mãn của bé sau khi bú. Chẳng hạn như bé khóc sau hi bị mẹ rút bình sữa khỏi miệng, trường hợp này có thể do bé bú chưa đủ no. Các mẹ nên cho bé bú khởi điểm 30 – 60 ml sữa, sau đó tăng dần lượng sữa bình lên. Một bé dưới tuổi ăn dặm bú đủ sữa, nghĩa là có đủ nước và phải đi tè khoảng 6 – 8 lần mỗi ngày. Màu nước tiểu phải có màu vàng sáng nếu bé nhận đủ nước hàng ngày.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164