0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P1: Bạn đã biết gì về sữa dê?

Nhắc đến sữa bò, sữa tươi không ai là không biết. Tuy nhiên “từ khóa” sữa dê có lẽ còn xa lạ với không ít người. Với thông tin sau, sẽ giúp mẹ hiểu hơn về sản phẩm này.

Sữa dê là gì?

Sữa là nguồn dưỡng chất thiết yếu, có vai trò quan trọng trong sự phát triển khỏe mạnh của loài người. Sữa dê cũng là một chế phẩm được sản xuất từ sữa dê nguyên chất, có pha chế thêm một số thành phần phụ gia nhất định, đem lại cho người tiêu dùng một sản phẩm tối và tối ưu hơn các loại sữa khác trên thị trường.

Thành phần có trong sữa dê

Số trẻ sử dụng sữa dê không có tình trạng dị ứng chiếm khoảng hơn 90%, chính vì vậy sản phẩm này được khuyến cáo sử dụng thay thế cho một số loại sữa có độ kích ứng cao như: sữa bò, sữa tươi...

Trong sữa dê có một số thành phần tạo nên ưu thế vượt trội của sản phẩm này. Trước tiên, chất béo có trong sữa dê vượt trội so với sữa bò ở hàm lượng các acid chưa bão hòa (môn và poly) cũng như triglycerde chuỗi trung bình, các chất này rất có lợi cho sức khỏe con người.

Đặc biệt, kích thước hạt cầu béo của sữa dê nhỏ hơn sữa bò. Sữa dê giàu acid béo ngắn và chuỗi trung bình, nó giúp cho enzyme lipase trong ruột dễ dàng phân hủy, được cơ thể hấp thu và chuyển hóa nhanh thành năng lượng. Do vậy chất béo của sữa dê được tiêu hóa, hấp thu nhanh hơn sữa bò.

Hoạt chất protein có trong sữa dê chứa nhiều acid thiết yếu mà cơ thể người không thể tự tổng hợp được như: tryptophan, lysine, valine, isoleucine, cystine, tyrosine...

Đồng thời, sữa dê chứa rất ít hoặc không có thành phần alpha - s1 - casein. Đây chính là chất có nhiều trong sữa bò và là nguyên nhân chính gây ra tình trạng dị ứng sữa. Các hãng sản xuất đã thay thế hoạt chất này bằng nhiều alpha – s2 – casein. Do vậy, protein đông tụ của sữa dê mềm nên rất dễ tiêu hóa và có lợi cho dạ dày.

Ngoài ra, còn có vitamin và khoáng chất. Sữa dê giàu các khoáng chất Ca, P, Mg, Fe, Cu, Zn có sinh khả dụng cao, dễ hấp thu và hàm lượng cao hơn sữa bò.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164