0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P3: Tại sao phụ nữ sau khi sinh nên uống sữa?

Tiêu chuẩn nào để chọn sữa bầu "chuẩn" đây? Đừng lo! Lời khuyên sau sẽ giúp ích mẹ.

Giá sữa hiện nay đang tăng khá cao, trong đó giá các loại sữa ngoại cao ngất ngưởng, nhưng vẫn được nhiều người tiêu dùng chọn mua vì quan niệm "sữa tốt thì giá phải cao". Tuy vậy, theo các chuyên gia dinh dưỡng, những loại sữa đắt tiền chưa chắc phù hợp với cơ địa của người mẹ cũng như phù hợp với trẻ, thậm chí trong một số trường hợp còn không có lợi cho sức khỏe của trẻ. Do đó, sữa tốt là sữa phải phù hợp với cơ địa của bạn cũng như con bạn. Khi chọn sữa bạn cũng phải căn cứ vào yếu tố dinh dưỡng cơ bản của sữa như chất đạm, chất béo, canxi.

Chỉ nên mua sản phẩm của những nhà sản xuất tin cậy, sữa còn hạn sử dụng và được bảo quản tốt, hộp sữa nguyên vẹn không bị méo mó hoặc vết lõm, thủng lỗ, được bày bán ở nơi mát mẻ không bị phơi trực tiếp dưới ánh nắng mặt trời. Khi mở hộp ra hoặc sau khi pha sữa, nếu thấy sữa bị đóng cục, có màu hay mùi khác lạ thì không nên dùng.

Sự đa dạng của các sản phẩm cũng như sự xuất hiện của một số hợp chất khác nhau giữa các nhãn hiệu cũng khiến các bà mẹ phân vân. Do đó, tốt nhất, khi lựa chọn sữa, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sỹ hoặc các chuyên gia dinh dưỡng. Đặc biệt là nếu cho con bú, trẻ có hiện tượng bị dị ứng hoặc các vấn đề về đường tiêu hóa.

Với dòng sữa ngoại được quảng cáo là hàng xách tay, trôi nổi trên thị trường hiện đang có mức tăng giá cao nhất, các chuyên gia đưa ra khuyến cáo các bà mẹ hết sức thận trọng, vì các loại sữa này chưa được Bộ y tế kiểm định chất lượng.

Thêm vào đó, sữa không phải là siêu thực phẩm, vì vậy, bên cạnh sữa, bạn cũng cần cố gắng dùng nhiều thực phẩm tươi sống vì nguồn dinh dưỡng từ các thực phẩm tươi sống vẫn đóng vai trò chính yếu và tốt nhất.

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164