0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Giúp bé phát triển kỹ năng với 10 trò chơi cực đơn giản

Giới thiệu với các mẹ 10 trò chơi tuyệt vời và cực kỳ đơn giản, tạo ra sự trợ giúp to lớn trong quá trình phát các kỹ năng của bé yêu

Đối với các bé, việc phát triển các kỹ năng là một điều thiết yếu bởi những kỹ năng là thứ cơ bản nhất giúp bé yêu hòa nhập với môi trường sống xung quanh. Nhưng việc làm thế nào để giúp bé phát triển kỹ năng đúng cách luôn là một việc không dễ dàng và luôn làm bất cứ bố mẹ nào cũng phải đau đầu. Bởi các bé cũng không giống như người trưởng thành, có thể ngồi lắng nghe tiếp thu những bài học và dù lắng nghe đi nữa nhưng với khả cách suy nghĩ, khả năng truyền đạt khác cũng khiến bé không thể tiếp thu hoặc nhớ được bài học mà bố mẹ dạy.
 
Sau đây, Sieuthitretho.vn sẽ giới thiệu với các bố và các mẹ một phương pháp giúp bé yêu phát triển kỹ năng bằng cách kết hợp giữa việc chơi và việc học. Đảm bảo các bé một khi tham gia sẽ rất hào hứng, thích thú và có thể học cách tập luyện để phát triển những kỹ năng thiết yếu tốt nhất. Nào hãy cùng chúng tôi khám phá 10 trò chơi cực đơn giản cực hữu ích của phương pháp này nhé:

1. Ghép số lượng đồ vật bằng con số thích hợp

Trong trò chơi này bố mẹ sẽ giúp bé chuẩn bị một số đồ vật càng phong phú càng tốt, một chiếc bàn kẻ sẵn ô và được bày các đồ vật này lên với số lượng khác nhau, và các tấm bìa các-tông ghi sẵn số từ 1-10. Nhiệm vụ của bé là đếm số đồ vật trong mỗi ô và ghép với một số phù hợp. Đây là trò chơi đơn giản giúp bé học đếm và các con số.
 

2. Khám phá giỏ

Mẹ có thể chuẩn bị những chiếc giỏ nhựa khác nhau và để vào đó những đồ vật cùng chủng loại, sau đó để cho bé khám phá.
 

3. Dệt chỉ

Tất cả những gì mẹ cần chuẩn bị là một tấm bìa các -tông được cắt sẵn một chút xíu ở một đầu. Sau đó quàng chỉ qua. Mẹ lấy thêm một sợi chỉ khác màu khác xỏ vào kim (nếu sợ không an toàn, mẹ có thể dùng kim nhựa cho bé). Nhiệm vụ của bé là xỏ sợi chỉ khác màu để đan được một tấm thảm theo ý thích. Trò chơi này giúp trẻ kích thích trí tò mò, sáng tạo, rèn sự linh hoạt cho đôi bàn tay.
 

4. Quan sát khay

Trong trò chơi này mẹ cần chuẩn bị một chiếc kính lúp, đĩa và các loại rau củ, gia vị, các loại hạt thật phong phú. Trẻ sẽ dùng kính lúp để khám phá các loại rau và trái cây này. Kinh lúp sẽ giúp trẻ có được cảm giác quan sát gần thực sự và kích thích khả năng khám phá, nghiên cứu ở trẻ.
 

5. Nếm gia vị

Trong trò chơi này trẻ sẽ dùng lưỡi để phân biệt các loại gia vị trong tình trạng nhắm mắt. Bố mẹ có thể bày sẵn những gia vị ra những chiếc bát nhỏ, sau đó yêu cầu trẻ bịt mắt lại và lần lượt xúc gia vị, đưa vào miệng và yêu cầu trẻ đoán. Chắc chắn bé sẽ thích lắm đấy.
 

6. Học số và chữ cái bằng que kem

Đừng vội bỏ đi phần que kem đã ăn hết. Mẹ có thể tận dụng, rửa sạch sau đó ghi các chữ cái và con số lên thân que kem và cùng trẻ chơi trò tìm đúng chữ số và chữ cái trong cốc như thế này.
 

7. Đút cúc áo vào lọ

Trò chơi này rất đơn giản. Mẹ chỉ cần chuẩn bị một chiếc lọ bỏ đi, sau đó đục một lỗ ở trên phần lắp. Chuẩn bị thêm vào chiếc cúc áo loại to và cho trẻ thực hành trò chơi đút cúc áo vào lọ. Chắc chắn bé sẽ "hì hụi" đổ ra đút vào trong trò chơi này cho mà xem.
 

8. Chiếc túi kì diệu

Mẹ cần chuẩn bị một chiếc túi, bỏ vào trong đó thật nhiều đồ. Sau đó đọc tên đồ vật muốn trẻ lấy ra. Trẻ sẽ nhắm mắt và dùng tay quơ đồ trong túi để lấy ra được đồ vật mà mẹ yêu cầu.
 

9. Ghép con vật theo tranh

Trong trò chơi này bé sẽ tìm ra tranh của những con vật phụ hợp để ghép cùng với nhau. Mẹ cần chuẩn bị một số tấm bìa có in hình các con vật và một số mẫu con vật bằng nhựa.
 

10. Vợt bóng

Đứa trẻ nào cũng thích chơi với nước. Mẹ cần chuẩn bị một số quả bóng bàn nhỏ, một chậu nước và một cái bát. Nhiệm vụ của bé là vợt những quả bóng trong chậu nước để để ra bát. Trò chơi này giúp bé rèn luyện tay dẻo dai và khả năng nhìn, quan sát.
Theo: afamily.vn

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164