0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Giúp mẹ lựa chọn phương pháp dạy con

Mẹ hẳn sẽ gợi mở được nhiều điều hữu ích trong việc lựa chọn phương pháp dạy con! Bật mí thú vị về việc dạy trẻ thông minh

Những khám phá sau sẽ khiến mẹ cực kỳ ngạc nhiên về trí tuệ của trẻ sơ sinh đó. Các mẹ hẳn sẽ gợi mở được nhiều điều hữu ích ở việc lựa chọn phương pháp dạy con

Trẻ sơ sinh có khả năng học tất cả ngoại ngữ ở thế giới 

Không phải mẹ nào cũng biết điều này . Trẻ sơ sinh có khả năng tiếp thu và học hỏi tất cả các ngôn ngữ trên thế giới chứ không chỉ có tiếng mẹ đẻ. Do đó các mẹ vẫn cho rằng việc học ngoại ngữ nên để dành tới khi bé thông thạo tiếng mẹ đẻ là 1 sai lầm. 

tre thong minh

Vì trẻ sơ sinh có thể phân biệt được các âm và ngữ điệu khác nhau của tất cả những thứ tiếng. Cũng vì khả năng này mà nhà nghiên cứu Patricia Kuhl thuộc Đại học Washington đã ví trẻ sơ sinh là ‘các công dân toàn cầu’.

Trẻ sơ sinh có độ tập trung kém 

Khác với não bộ của người trưởng thành, não trẻ sơ sinh có nhiều kết nối thần kinh nhưng lại có ít chất dẫn truyền thần kinh ức chế. Do đó, khả năng nhận thức đối với 1 vấn đề sẽ bị khuếch tán.

thong minh tre

Trẻ tường lơ đễnh và kém tập trung hơn so với người lớn. Sự quan tâm và chú ý của trẻ không phải tập trung vào 1 điểm mà thường có độ khuếch tán cao.

Để có phương pháp dạy con học phù hợp các mẹ nên biết điều này. Với trẻ nhỏ mẹ nên vận dụng phương pháp dạy học theo kiểu chụp ảnh để giúp con lưu giữ lại các hình ảnh trong bộ não. Trẻ sẽ có khả năng lưu nhớ lâu hơn nhờ phương pháp học tập này. Ngoài việc dạy trẻ các mẹ cần bổ sung cho trẻ các loại sữa bột nhiều chất dinh dưỡng như sữa dumex , sữa nutifood , sữa tươi vinamilk

Não bộ trẻ có mật độ liên kết tế bào dày đặc nhất trong ba năm đầu đời

Để khuyến khích sự hình thành những mối liên kết tế bào trong não, mẹ nên tăng cường dạy con cách vận động và sử dụng khéo léo đôi tay, đôi chân của mình. Việc kích thích những sợi dây liên kết trong não của trẻ được thúc đẩy tối đa trong ba năm đầu đời và sau đó tốc độ giảm dần cho tới khi vào thời niên thiếu. 

tre thong minh

Có thể dạy trẻ để trẻ thông minh hơn sau 3 tuổi

Sự liên kết trong não bộ hình thành nhiều nhất vào ba năm đầu đời và vẫn tiếp tục vào các năm sau đó song lại với tốc độ ít hơn. Điều đó có nghĩa là sau ba tuổi mẹ vẫn có thể giúp con thông minh bằng cách dạy dỗ con vận động và học hỏi thêm các điều mới.

Trẻ thông minh là trẻ vẫn thông minh khi thường ngủ ít

Phần nhiều trẻ ngủ ít (vẫn khỏe mạnh) sẽ sớm tỏ ra hiểu biết nhanh hơn trẻ ngủ li bì, ngủ nhiều. Đó chính là biểu hiện đầu tiên về sự thông minh sau đó. 

Trẻ sơ sinh luôn thích sự mới lạ

Trẻ nhỏ luôn muốn khám phá và thích các điều mới lạ. Với trẻ thì 1 món đồ chơi mới hay 1 đồ vật mới đều có giá trị khám phá như nhau. Các mẹ đừng thấy buồn khi mua đồ chơi tốn tiền song không thu hút sự chú ý của bé bằng 1 chiếc điều khiển ti vi mà mẹ luôn muốn tìm cách cất xa khỏi tầm tay bé.

Dạy trẻ sơ sinh không chỉ là bài học trong sách vở mà qua các hoạt động hằng ngày, qua các trò chơi mà trẻ vẫn thường tiếp xúc

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164