0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

P1: Liệu pháp chữa chứng sưng phù cho bà bầu

Phụ nữ mang thai, nhất là vào giai đoạn cuối của thai kỳ, đều bị phù chân. Điều này gây khó khăn và ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của mẹ. Cùng mẹ bầu tìm hiểu về chứng sưng phù.

Tìm hiểu  triệu chứng sưng phù ở bà bầu

Sưng phù hay bị phồng lên trong thời kỳ mang thai là một phản ứng tự nhiên khi cơ thể bạn phải mang thêm nhiều chất lỏng. Đa số thai phụ có cảm giác đó ở  cổ chân và bàn chân, nhất là sau khi đứng khá lâu. Bạn cũng có thể thấy nhẫn đeo trên ngón tay chật hơn hoặc thấy mặt mình sưng húp lên.

Nếu cuối ngày bạn càng bị sưng phù nặng hơn và đến tối thì còn nặng hơn nữa. Triệu chứng này có thể là hậu quả của việc ban ngày hoặc do thời tiết nóng bức. Mặc dù hiện tượng này không dễ chịu chút nào, chứng sưng phù khi có thai, nếu không kèm theo các triệu chứng khác, thường không có gì đáng ngại và không gây hại cho bạn hay thai nhi của bạn. Nhưng nếu sưng phù nặng bạn có thể bị tăng huyết áp. Hãy theo dõi cẩn thận và tham vấn bác sĩ nếu bạn lo lắng.

Nguyên nhân chứng sưng phù ở bà bầu

Sự cản trở của máu trở về tim

Khi có thai, càng về những tháng cuối thai nhi sẽ lớn dần làm tăng áp lực trong ổ bụng và tạo nên một lực ép khá lớn lên các tĩnh mạch vùng chậu làm cho  máu khó chảy về tim được.

Tác nhân khác

1- Có thể do bạn mặc đồ quá chật khi có thai hoặc thai lớn.

2- Chơi các môn thể thao nặng.

3- Táo bón thường xuyên.

4- Ngồi lâu hoặc ngồi bắt chéo chân, thường xảy ra ở nhân viên văn phòng...

5- Giảm hoạt động bơm máu của cơ  quan vùng chân.

6- Bà bầu phải đứng làm việc hoặc ngồi lâu trong một thời gian dài.

7- Thói quen mang giày cao gót ở phụ nữ.

8- Bà bầu bị liệt chân do tai biến mạch máu não hay do các bệnh thần kinh.

Giãn thành tĩnh mạch

Các loại nội tiết tố của phụ nữ có trong thuốc ngừa thai, trong lúc mãn kinh và trong thai kỳ; Chất cồn có trong rượu, bia nếu người phụ nữ uống quá bia rượu quá nhiều; Hơi nóng và ẩm ở các gia đình sử dụng máy sưởi bằng hơi nước trong mùa đông.

Chế độ ăn ít Kali

Kali giúp duy trì chất lỏng và chất điện giải trong tế bào cơ thể. Do khối lượng máu tăng thêm 50% khi mang thai nên cơ thể cũng cần chất điện giải, giữ cân bằng các hóa chất trong hàm lượng chất lỏng tăng thêm.

Đồng thời, việc tiêu thụ caffein, ăn nhiều muối, làm việc vất vả, thời tiết nóng cũng là nguyên nhân gây phù.

Các yếu tố trên làm máu ứ trệ trong lòng của tĩnh mạch chân, tăng áp lực trong lòng tĩnh mạch và thoát dịch ra ngoài gây phù. Nếu không được điều trị kịp thời càng gần đến ngày sinh, thai phụ càng bị nhiều hơn và các van tĩnh mạch cũng như hệ thống tĩnh mạch chi dưới bị suy giãn ra và không hồi phục được sau khi sinh.

tobe continued

Ban biên tập Siêu thị Trẻ Thơ

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164