×
0971 488 689
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến CN
Giờ làm việc 8:00 - 22:00

Những mẹo giúp bà bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ

25 mẹo giúp mẹ bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ , những mẹo giúp bà bầu khỏe mạnh suốt thai kỳ . Siêu thị trẻ thơ sẽ giới nhiệu các mẹo hay nhất dành cho các mẹ

Nếu các mẹ muốn mình và em bé trong bụng không bị ốm đau trong quá trình mang thai, hãy ghi nhớ 25 mẹo dưới đây nhé.

1. Đánh răng

Mang thai kéo theo các thay đổi ở răng miệng, khiến răng lợi dễ bị viêm, chảy máu và nhiễm khuẩn. Do đó đảm bảo đánh răng khoảng hai lần mỗi ngày, súc miệng cùng nước muối pha loãng mỗi lần đánh răng.
ba bau danh rang

2. Thoải mái nơi công sở

Kiểm tra lại ghế ngồi, điều chỉnh tư thế ngồi thoải mái với máy vi tính... Nói chuỵên với sếp của bạn cắt giảm công việc hoặc tránh xa các công việc nặng nhọc, độc hại.

3. Không uống rượu

Chỉ 1 chút rượu cũng có thể gây hại cho bào thai. Vì vậy, bà bầu nên tránh xa rượu và đồ uống có cồn như bia...

4. Ngủ sớm

Không nên thức khuya khi có bầu vì nó làm bạn thiếu ngủ, mệt mỏi, căng thẳng... không tốt cho sự phát triển của thai nhi.

5. Tập luyện cho chân

Xoay các ngón chân theo chiều xuôi – ngược kim đồng hồ, massage mắt cá chân... nhiều lần trong ngày, nhất là khi bạn đang phải chịu chứng chuột rút. Có thể xoa bóp chân khi bạn đang ngồi trên bàn làm việc hay ngồi xem tivi. Hơn nữa, có thể kê chân lên 1 chồng báo khi bạn đang ngồi làm việc.
ba bau tap luyen

6. Giữ cho người không bị mất nước

Nguyên tắc là nên uống tối thiểu 8 cốc nước (khoảng 200ml/cốc) hàng ngày, giúp làn da của bạn đàn hồi và không bị mất nước.

7. Bổ sung thuốc thai kỳ theo đúng chỉ dẫn

Bạn cần khoảng 400mcg axit folic/ngày, trong suốt 12 tuần đầu tiên mang thai. Và, những loại vitamin, thuốc bổ sung khác được chỉ định của bác sĩ cũng cần bà bầu tuân thủ nghiêm ngặt. Không tự ý bổ sung, cũng không tự ngưng bổ sung thuốc khi đã có chỉ dẫn của bác sĩ.

8. Tránh váy áo khít chặt ở eo

Lúc bụng bầu lớn lên, bạn cần chọn váy thoải mái, co giãn tốt, nhất là không được thít ở vòng eo.

9. Ăn quả nam việt quất

Nhiễm trùng tiết niệu khá phổ biến khi mang bầu. Quả nam việt quất có tác dụng giảm thiểu tối đa vi khuẩn gây nhiễm trùng tiết niệu.
ba bau an

10. Sinh tố bổ dưỡng

Những món sinh tố làm từ hoa quả tươi cung cấp nhiều chất dinh dưỡng, lại làm thỏa mãn cơn thèm ngọt cho bà bầu. Các mẹ có thể tự chế biến nước nho, cam, đào, lê, táo...

11. Không bỏ bữa sáng

Bữa sáng giàu protein và tinh bột như cháo thịt, bánh mỳ và trứng luộc... giúp bạn duy trì năng lượng trong cả ngày dài.

12. Tránh bị đau lưng

Kê một cái gối sau lưng nếu bạn làm công việc văn phòng cả ngày. Nếu phải nhấc đồ vật, nên gập đầu gối (không phải cúi). Nên nhờ chồng xoa bóp lưng, bả vai, gáy... cho sau 1 ngày làm việc.

13. Không mang giày cao gót

Những hormone trong thai kỳ làm những dây chằng ở chân bị lỏng lẻo. Vì vậy, chân và mắt cá chân sẽ dễ bị sưng đau. Do đó, bạn tuyệt đối không mang giày cao gót, cũng như những loại sandal nhiều dây buộc chặt.

14. Chọn trang phục mát mẻ

Tăng cân khi mang bầu làm tăng lưu thông máu, dẫn tới cảm giác nóng bức. Khi mang bầu, nhất là vào mùa hè, nên chọn trang phục có chất vải sờ thấy mát, nhẹ tay, thấm mồ hôi như những chất liệu tự nhiên là cotton, giúp làn da “dễ thở”.

15. Bổ sung chất xơ

Thai phụ có xu hướng dễ bị táo bón bởi hệ tiêu hóa bị chậm lại. Do đó, bà bầu nên ăn nhiều rau, củ quả cũng như những loại bánh, ngũ cốc có bổ sung chất xơ.

16. Nói không với gia vị

Trong quý III, khi van ở đầu dạ dày dễ bị mở ra, gây nên chứng trào ngược thì bạn nên tránh đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, đồ ăn nhiều chất béo và gia vị.

17. Tăng cường vitamin D và canxi

Vitamin D và canxi là hai chất quan trọng cho xương và răng của thai nhi. Nên thêm cá chứa dầu, sữa và sữa chua trong dinh dưỡng hàng ngày. Hơn nữa, các mẹ cũng đừng quên ra bên ngoài vì ánh nắng là nguồn tổng hợp vitamin D tốt nhất cho cơ thể.


18. Bỏ đồ uống có ga

Đồ uống có ga thường sẽ có nhiều đường và caffein nên cần phải tránh.

19. Nên năng động

Tập luyện giúp duy trì sức khỏe và vóc dáng không chỉ lúc mang bầu mà cả sau khi sinh. Nhưng, mang thai không phải thời điểm lý tưởng để bạn bắt đầu 1 môn thể thao mới. Nên duy trì đi bộ, yoga và những động tác được khuyên là an toàn cho phụ nữ mang thai.

20. Chăm chút tới làn da

Sự thay đổi ở các hormone khi mang thai làm mất cân bằng lượng dầu cho làn da. Bởi thế, nên dành thời gian chăm sóc làn da của bạn. Tuy nhiên, cần lưu ý chọn mỹ phẩm an toàn cho bà bầu.

21. Chọn áo lót

Bầu ngực to lên và không thoải mái khi có thai đòi hỏi bạn cần chọn áo lót co giãn và phù hợp. Thường khi sang tới quý II, những chiếc áo ngực bình thường không còn phù hợp với sự thay đổi ở ngực nữa.

22. Tránh trĩ

Táo bón có thể dẫn tới trĩ. Nên uống đủ nước và ăn đủ chất xơ để tránh táo bón mỗi ngày. Nếu táo bón kéo dài, bạn cần đi khám.

23. Ăn vặt khi bị nghén

Để vượt qua cơn nghén, bà bầu nên ăn ít nhưng đều đặn. Tránh để mình quá no hay quá đói.


24. Bài tập Kegel

Tập Kegel giúp cơ đáy chậu chắc khỏe, tránh được chứng són tiểu sau sinh. Hóp vào như đang nín tiểu, đếm tới 10 rồi thả lỏng. Tập làm nhiều lần trong ngày.

25. Tìm tới bạn bè

Các chuyên gia khuyên bạn nên thường xuyên chia sẻ, trao đổi với bạn bè, đồng nghiệp, nhóm người mẹ đang mang thai trên các diễn đàn để học hỏi kinh nghiệm cũng như xả stress.

 

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 0971 488 689