0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

Cách chăm sóc thai kỳ một cách khoa học

Mẹ nên học cách chăm sóc thai kỳ một cách khoa học và tránh những quan niệm sai lầm dưới đây.Khi mang thai, phụ nữ thường được nghe những lời dặn dò

Trong thời kỳ mang thai, phụ nữ hay được nghe các lời dặn dò: Không được uống cà phê, không ăn chocolate, nên ăn cho hai người… Thực tế, các chỉ dẫn này không hoàn toàn đúng. Sau đây là 5 sai lầm hay gặp ở phụ nữ mang thai và cách khắc phục những sai lầm đó.

Người mang thai đang ăn cho 2 người

Cơ thể của các mẹ không cần nhiều calo hơn để hỗ trợ cho sự phát triển của bào thai cho tới lúc bước vào giai đoạn 2 (từ tháng thứ tư). Hơn thế, lúc bước vào giai đoạn hai, các mẹ cũng chỉ cần bổ sung thêm khoảng 300 calo/ngày. Ăn quá nhiều sẽ làm cho các mẹ tăng cân, sẽ không tốt do làm tăng nguy cơ tiểu đường thai kỳ , sản giật.

Mẹ mang thai không uống vitamin vì buồn nôn

Có thể khi uống vitamin làm cho thai phụ có cảm giác buồn nôn do đó nhiều người chọn giải pháp ngừng uống trước thời kỳ sinh.

mang thai

Thực chất, những viên bổ sung vitamin cho thai phụ chứa thành phần dinh dưỡng quan trọng cho quá trình phát triển của bào thai cao hơn vitamin tổng hợp. Các mẹ nên khám bác sĩ theo định kỳ và yêu cầu bác sỹ kê đơn phù hợp.

Không ăn chocolate vì sợ chứa caffeine

 Theo nghiên cứu mới đây cho thấy phụ nữ mang thai ăn chocolate hàng ngày thì em bé sẽ đằm tính và vui vẻ, hạnh phúc hơn. Những nhà nghiên cứu đã phát hiện những hợp chất trong chocolate có tác dụng làm dễ chịu cho người mẹ và từ đấy tác động đến con. Thêm vào đấy, những chuyên gia còn thêm thông tin bạn có thể tiêu thụ khoảng 200 mg cafeine/ngày mà không gây hại gì.

1 ly rượu nhỏ hàng ngày thì không sao ?

Theo đấy, cứ hàng ngày bạn hụm một ly. Thể trạng và cơ địa của từng người khác nhau, do đó khó xác định bao nhiêu rượu là còn trong giới hạn an toàn. Do vậy khi đã có bầu, tốt nhất là bạn không nên uống rượu.

Không khám thai định kỳ

Có nhiều chị em phụ nữ còn chưa thấy sự cần thiết phải đi khám định kỳ thai nghén. Như khuyến cáo,bà mẹ mang thai cần đi khám ít nhất ba lần trong thai kỳ. Nhưng rất nhiều chị em cho rằng, “mình khỏe mạnh, cần gì phải khám”! 1 phần cũng vì nhiều gia đình không có điều kiện kinh tế, hay quá ngại ngần khi phải đến bệnh viện và tặc lưỡi: “Ngày xưa khi mang thai tôi, mẹ có đi khám thai đâu mà tôi vẫn khỏe mạnh bình thường đấy thôi!”.

Tuy nhiên ,đó là do họ may mắn hơn người khác, các bà mẹ có biết đâu rằng rất nhiều người vì không khám thai định kỳ nên không phát hiện được nhiều nguy cơ. Và các nguy cơ đó để lại nhiều hậu quả không bù đắp được. Đấy là chưa kể giờ đây còn có nhiều biện pháp sàng lọc sơ sinh, phát hiện sớm các khuyết tật của thai nhi để có được các quyết định đúng đắn nhất.

Kiêng hẳn hoặc vẫn "sinh hoạt vợ chồng" như trước

Trong thời kỳ thai nghén, có người quan niệm  sinh hoạt tình dục cần phải kiêng tuyệt đối, trong khi đấy có cặp vợ chồng lại vẫn sinh hoạt như trước. Cả 2 quan niệm đó đều chưa hoàn toàn đúng. Lúc mang thai, hoạt động tình dục có thể gây sang chấn, nhất là  thời kỳ đầu và cuối của thai kỳ. Hoạt động tình dục lúc này nên thưa ra và hết sức nhẹ nhàng, vợ chồng nên bàn bạc để chọn tư thế thích hợp nhất.

Theo Phununews
 

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164