0463 289 308
Thời gian làm việc: Từ thứ 2 đến thứ 7
Giờ làm việc 8:00 - 17:00

[Infographic] Dạy bé lòng biết ơn với 8 cách đơn giản

Với 8 phương pháp cực kỳ đơn giản trong Infographic sau, việc dạy bé hiểu lòng biết ơn, một đức tính qan trọng, trở lên dễ hơn bao giờ hết

Lòng biết ơn là một trong những đức tính đáng quý của một con người và là một trong những yếu tố cơ bản ảnh hưởng đến quá trình sống sau này của bé yêu. Vì vậy, việc dạy bé yêu thấu hiểu được ý nghĩa của lòng biết ơn từ khi còn nhỏ là một công việc quan trọng, bắt buộc các bố các mẹ phải thực hiện. Sau đây, Sieuthitretho.vn xin giới thiệu với các bố mẹ một Infographic với 8 bí kíp cực đơn giản để giúp bé thấu hiểu và biết cách thể hiện lòng biết ơn.
[Infographic] Dạy bé lòng biết ơn với 8 cách đơn giản
 

1. Học nói lời cảm ơn

Tập nói "Cảm ơn" bằng nhiều thứ tiếng khác nhau là một cách thú vị giúp bé ghi nhớ thói quen này, không chỉ thế con có thể sử dụng "Lời cảm ơn" vào bất cứ lúc nào con cần khi giao tiếp.
 

2. Tạo nên truyền thống riêng của con

Trước giờ ăn, giờ đi ngủ... con có thể hỏi và lắng nghe chia sẻ của một vài người thân về người mà họ rất biết ơn. Đó là sẽ một cách sinh động giúp em hiểu về lòng biết ơn và cách mà mọi người "thực hành" nó trong cuộc sống hàng ngày.
 

3. Sẵn sàng giúp đỡ mà không cần đợi yêu cầu

Hãy bắt đầu bằng việc "tự nguyện" làm những việc nhỏ nhất trong nhà như dọn bàn ăn, lau chùi bát đĩa, cất gọn đồ chơi....
 

4. Làm gương cho các em nhỏ hơn

Hãy cho các con biết là các em nhỏ luôn quan sát và học theo những điều mà anh chị chúng làm, vì thế, con hãy gương mẫu và cùng các em thực hiện những việc vừa sức cùng nhau.
 

5. Ôm một ai đó mà không cần lý do đặc biệt

Nói với người đó rằng con cảm ơn họ vì họ đã luôn ở bên con. Đôi khi những điều giản dị nhất lại là điều tuyệt vời nhất.
 

6. Tạo một cuốn nhật ký hoặc album

Để lưu giữ lại những bức ảnh đẹp, những tranh vẽ... của con về một ai đó, điều gì đó đặc biệt, có ý nghĩa với con cũng là một cách để con học về lòng biết ơn rất ý nghĩa.
 

7. Luôn nhớ đến công lao của người khác

Cô bán hàng tạp hóa, chú lao công hay bác đưa thư... là những người âm thầm giúp đỡ chúng ta và nhiều người khác. Hãy giúp con chuẩn bị những tấm thiệp nhỏ để gửi lời cảm ơn tới họ vào một dịp đặc biệt nào đó.
 

8. Là người biết lắng nghe

Hướng dẫn và cùng con học cách lắng nghe người khác, vì nếu con chỉ luôn luôn nói và nghĩ về mình thì con sẽ không thể lắng nghe và học hỏi được từ bất cứ ai.
Theo: afamily.vn

Bình luận

Danh sách cửa hàng

  1. Hotline: 090 323 6164